Tạo và chèn biểu đồ Word 2016 – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi
Thêm hộp văn bản vào biểu đồ
Excel cho Microsoft 365 Word cho Microsoft 365 Outlook cho Microsoft 365 PowerPoint cho Microsoft 365 Excel cho Microsoft 365 dành cho máy Mac Word cho Microsoft 365 dành cho máy Mac PowerPoint cho Microsoft 365 dành cho máy Mac Excel 2021 Word 2021 Outlook 2021 PowerPoint 2021 Excel 2021 for Mac Word 2021 dành cho máy Mac PowerPoint 2021 for Mac Excel 2019 Word 2019 Outlook 2019 PowerPoint 2019 Excel 2019 for Mac Word 2019 for Mac PowerPoint 2019 for Mac Excel 2016 Word 2016 Outlook 2016 PowerPoint 2016 Excel 2016 for Mac Word 2016 for Mac PowerPoint 2016 for Mac Excel 2013 Word 2013 Outlook 2013 PowerPoint 2013 Excel 2010 Word 2010 Outlook 2010 PowerPoint 2010 Xem thêm… Ít hơn
Bạn được mời dùng thử Microsoft 365 miễn phí
mở khóa ngay
Để thêm văn bản vào biểu đồ tách biệt với văn bản trong tiêu đề hoặc nhãn biểu đồ, bạn có thể thêm hộp văn bản vào biểu đồ. Sau đó, bạn có thể nhập văn bản mong muốn.
Mẹo: Thay vì nhập văn bản vào hộp văn bản, bạn có thể nối kết hộp văn bản này với dữ liệu trong một ô trang tính. Khi hộp văn bản được nối kết với một ô trang tính, mọi thay đổi bạn thực hiện với dữ liệu trong ô đó sẽ tự động xuất hiện trong hộp văn bản trên biểu đồ.
Sau khi tạo hộp văn bản trong biểu đồ, bạn có thể di chuyển, đổi kích cỡ hoặc loại bỏ hộp văn bản khi cần thiết.
WindowsmacOS
-
Bấm vào biểu đồ mà bạn muốn thêm hộp văn bản.
-
Trong Office 2013 và các phiên bản mới hơn: Trên tab Định dạng, trong nhóm Chèn Hình dạng, bấm vào biểu tượng Hộp Văn bản
.
Trong Office 2010: Trên tab Bố trí, trong nhóm Chèn, bấm vào Hộp Văn bản
.
-
Trong biểu đồ, hãy bấm vào nơi bạn muốn bắt đầu một góc của hộp văn bản, rồi kéo cho đến khi hộp văn bản có kích cỡ mong muốn.
-
Trong hộp văn bản, hãy nhập văn bản bạn muốn.
Văn bản sẽ ngắt dòng trong hộp văn bản. Để bắt đầu một dòng mới trong hộp văn bản, nhấn Enter.
-
Khi bạn nhập xong, hãy nhấn Esc để hủy chế độ soạn thảo hoặc bấm vào vị trí bất kỳ bên ngoài hộp văn bản.
Xem thêm
Thêm, sao chép hoặc xóa hộp văn bản
Nối kết tiêu đề biểu đồ, nhãn hoặc hộp văn bản với một ô trang tính
Chèn hộp văn bản vào biểu đồ
-
Bấm vào biểu đồ mà bạn muốn thêm hộp văn bản.
-
Trên tab Định dạng, bấm vào Chèn Hình dạng, rồi bấm vào biểu tượng Hộp Văn bản
.
-
Trong biểu đồ, hãy bấm vào nơi bạn muốn bắt đầu một góc của hộp văn bản, rồi kéo cho đến khi hộp văn bản có kích cỡ mong muốn.
-
Trong hộp văn bản, hãy nhập văn bản bạn muốn.
Văn bản sẽ ngắt dòng trong hộp văn bản. Để bắt đầu một dòng mới trong hộp văn bản, nhấn Enter.
-
Khi bạn nhập xong, hãy nhấn esc để hủy chế độ soạn thảo hoặc bấm vào vị trí bất kỳ bên ngoài hộp văn bản.
Di chuyển hoặc đổi kích cỡ hộp văn bản
-
Trên biểu đồ, bấm vào hộp văn bản bạn muốn di chuyển hoặc đổi kích cỡ.
-
Thực hiện một trong những thao tác sau:
-
Để di chuyển hộp văn bản, đặt con trỏ trên đường viền của hộp văn bản sao cho con trỏ đổi thành mũi tên bốn đầu, rồi kéo hộp văn bản đến vị trí bạn muốn.
-
Để đổi kích cỡ hộp văn bản, hãy sử dụng một trong các cách sau đây:
-
Bấm vào bất kỳ núm điều khiển đổi cỡ nào, rồi kéo cho đến khi hộp văn bản có kích cỡ bạn muốn.
-
Để chỉnh kích cỡ chính xác trong Windows, hãy chọn hộp văn bản, rồi trên tab Định dạng, trong nhóm Kích cỡ, nhập kích cỡ bạn muốn vào các hộp Chiều cao và Chiều rộng.
Để chỉnh kích cỡ chính xác trong máy Mac, hãy chọn hộp văn bản và trên tab Định dạng hình, nhập kích cỡ bạn muốn vào các hộp Chiều cao Hình và Chiều rộng Hình.
.
-
-
Để xoay hộp văn bản, hãy bấm núm điều khiển xoay, rồi kéo hộp văn bản đến độ xoay bạn muốn.
Mẹo: Để xoay chính xác, trên tab Định dạng, trong nhóm Sắp xếp, bấm vào Xoay, rồi bấm vào tùy chọn xoay bạn muốn.
-
Loại bỏ hộp văn bản
Trên biểu đồ, bấm vào viền của hộp văn bản bạn muốn xóa, rồi nhấn DELETE.
Bạn cần thêm trợ giúp?
Phát triển các kỹ năng của bạn
Khám phá nội dung đào tạo
Sở hữu tính năng mới đầu tiên
Tham gia Microsoft Office nội bộ
Thêm biểu đồ vào tài liệu của bạn trong Word
Word cho Microsoft 365 Word 2021 Word 2019 Word 2016 Word 2013 Word 2010 Word Starter 2010 Xem thêm…Ít hơn
Bạn được mời dùng thử Microsoft 365 miễn phí
Mở khóa ngay bây giờ
Các phiên bản mới hơnOffice 2013 – 2016Office 2010
Bạn có thể lập biểu đồ trong Word. Nếu bạn có nhiều dữ liệu cần lập biểu đồ, hãy tạo biểu đồ trong Excel, rồi sao chép từ bản Excel sang chương trình Office khác. Đây cũng là cách tốt nhất nếu dữ liệu của bạn thay đổi thường xuyên và bạn muốn biểu đồ của mình luôn phản ánh các số liệu mới nhất. Trong trường hợp đó, khi bạn sao chép biểu đồ, hãy giữ cho biểu đồ được nối kết với tệp Excel gốc.
Để tạo một biểu đồ đơn giản từ đầu trong Word, bấm vào Chèn > Biểu đồ và chọn biểu đồ bạn muốn.
-
Bấm vào Chèn > Biểu đồ.
-
Bấm vào loại biểu đồ và sau đó bấm đúp vào biểu đồ bạn muốn.
Mẹo: Để giúp quyết định biểu đồ nào là phù hợp nhất với dữ liệu của bạn, hãy xem Các loại biểu đồ khả dụng.
-
Trong bảng tính xuất hiện, hãy thay dữ liệu mặc định bằng thông tin của bạn.
Mẹo: Khi bạn chèn một biểu đồ, các nút nhỏ xuất hiện kế bên góc trên bên trái của nó. Sử dụng nút Thành phần biểu
để hiển thị, ẩn hoặc định dạng những nội dung như tiêu đề trục hoặc nhãn dữ liệu. Hoặc sử dụng nút tùy chọn
Biểu đồ để nhanh chóng thay đổi màu hoặc kiểu biểu đồ. Nút Bộ lọc biểu
là một tùy chọn nâng cao hơn, giúp hiển thị hoặc ẩn dữ liệu trong biểu đồ của bạn.
-
Khi thực hiện xong, hãy đóng bảng tính.
-
Nếu bạn muốn, hãy sử dụng nút Tùy chọn Bố trí để
xếp biểu đồ và văn bản trong tài liệu của bạn.
Bạn có thể lập biểu đồ trong Word hoặc Excel. Nếu bạn có nhiều dữ liệu cần lập biểu đồ, hãy tạo biểu đồ trong Excel, rồi sao chép từ bản Excel sang chương trình Office khác. Đây cũng là cách tốt nhất nếu dữ liệu của bạn thay đổi thường xuyên và bạn muốn biểu đồ của mình luôn phản ánh các số liệu mới nhất. Trong trường hợp đó, khi bạn sao chép biểu đồ, hãy giữ liên kết của nó với tệp Excel gốc.
Để tạo một biểu đồ đơn giản từ đầu trong Word, bấm vào Chèn > đồ và chọn biểu đồ bạn muốn.
-
Bấm vào Chèn > Biểu đồ.
-
Bấm vào loại biểu đồ và sau đó bấm đúp vào biểu đồ bạn muốn.
Mẹo: Để giúp quyết định biểu đồ nào là phù hợp nhất với dữ liệu của bạn, hãy xem Các loại biểu đồ khả dụng.
-
Trong bảng tính xuất hiện, hãy thay dữ liệu mặc định bằng thông tin của bạn.
Mẹo: Khi bạn chèn một biểu đồ, các nút nhỏ xuất hiện kế bên góc trên bên trái của nó. Sử dụng nút Thành phần biểu
để hiển thị, ẩn hoặc định dạng những nội dung như tiêu đề trục hoặc nhãn dữ liệu. Hoặc sử dụng nút tùy chọn
Biểu đồ để nhanh chóng thay đổi màu hoặc kiểu biểu đồ. Nút Bộ lọc biểu
là một tùy chọn nâng cao hơn, giúp hiển thị hoặc ẩn dữ liệu trong biểu đồ của bạn.
-
Khi thực hiện xong, hãy đóng bảng tính.
-
Nếu bạn muốn, hãy sử dụng nút Tùy chọn Bố trí để
xếp biểu đồ và văn bản trong tài liệu của bạn.
Wichtig: Office 2010 wird nicht mehr unterstützt . Führen Sie ein Upgrade auf Microsoft 365 durch, um von jedem Gerät aus zu arbeiten und weiterhin Support zu erhalten. Jetzt upgraden
In Microsoft Word 2010 können Sie viele Arten von Datendiagrammen und Diagrammen einfügen, wie z. B. Säulendiagramme, Liniendiagramme, Tortendiagramme, Balkendiagramme, Flächendiagramme, Streudiagramme, Beweisdiagramme usw. Ringdiagramme, Blasendiagramme und Radardiagramme.
Notiz:
-
Wird das gewünschte Diagramm in diesem Artikel nicht angezeigt? Weitere Informationen zu den verschiedenen Arten von Grafiken und Diagrammen, die Sie verwenden können, finden Sie unter Verfügbare Diagrammtypen.
-
Möchten Sie ein Organigramm erstellen? Weitere Informationen zum Erstellen eines Organigramms finden Sie unter Organigramm erstellen .
-
Wenn Microsoft Excel 2010 auf Ihrem Computer installiert ist, können Sie die erweiterten Datendiagrammfunktionen im Hub von Microsoft Office 2010 nicht nutzen. Stattdessen wird Microsoft Graph geöffnet, wenn Sie ein neues Datendiagramm in Word 2010 erstellen.
Tun?
|
Klicken Sie auf der Registerkarte Einfügen in der Gruppe Illustrationen auf Diagramm . |
|
Trong hộp thoại Chèn Biểu đồ , bấm vào các mũi tên để chuyển qua các loại biểu đồ. Chọn loại biểu đồ bạn muốn sử dụng, rồi bấm OK . Khi bạn di chuột qua bất kỳ loại biểu đồ nào, mẹo sẽ hiển thị tên của loại biểu đồ đó. Mẹo: Để biết thêm thông tin về các loại biểu đồ, hãy xem Các loại biểu đồ có sẵn. |
|
Chỉnh sửa dữ liệu trong Excel 2010. Khi bạn chỉnh sửa xong dữ liệu của mình, bạn có thể đóng Excel. Dữ liệu mẫu trong bảng tính Excel |
lời khuyên
-
Để hiểu rõ những gì bạn có thể thêm hoặc thay đổi trong biểu đồ, bên dưới Công cụ biểu đồ, bấm vào tab Thiết kế , Bố cục và Định dạng , sau đó khám phá các nhóm và tùy chọn được cung cấp trên mỗi tab.
Lưu ý: Nếu bạn không thấy Công cụ biểu đồ , hãy nhấp vào bất kỳ đâu trên biểu đồ để kích hoạt tab này.
-
Bạn cũng có thể truy cập các tính năng thiết kế, bố trí và định dạng sẵn dùng cho các thành phần biểu đồ cụ thể (chẳng hạn như trục biểu đồ hoặc chú giải) bằng cách bấm chuột phải vào các thành phần biểu đồ đó.
Hiển thị thêm thông tin
-
Xem Các loại biểu đồ có sẵn để biết thông tin về các loại biểu đồ có sẵn .
-
Để biết thông tin về cách chỉnh sửa dữ liệu trong biểu đồ, hãy xem phần Sửa đổi dữ liệu trong biểu đồ hiện có.
bên trên
Xem thêm
Vẽ dữ liệu trong biểu đồ
Cần sự giúp đỡ nhiều hơn?
Phát triển những kĩ năng của bạn
Khám phá nội dung đào tạo
Nhận tính năng mới đầu tiên
Tham gia Microsoft Office nội bộ