MS Word – Bài 16: Thêm trích dẫn và tạo thư mục trích dẫn – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi
Phần mềm soạn thảo văn bản
MS Word Bài 16: Thêm trích dẫn và tạo danh mục trích dẫn
nội dung
- 1. Cách tạo trích dẫn trong Word
- 2. Cách tạo mục lục trích dẫn trong Word
- Video hướng dẫn tạo dấu ngoặc kép trong Word
- bài viết liên quan
- Bài viết khác
Tìm kiếm:
—
Web Tin Học Trường Tín đã có bài viết: MS Word Bài 16: Thêm Trích Dẫn Và Tạo Thư Mục Việc thêm trích dẫn trong Word giúp người đọc tài liệu có được thông tin chính xác về nội dung đề cập trong bài và nguồn tham khảo có dẫn chứng rõ ràng.
Khi bạn đang làm đồ án nghiên cứu, luận văn hay đề tài tham khảo, rất nhiều nội dung được lấy từ nguồn khác để làm cơ sở cho tài liệu tham khảo, tài liệu… Word cung cấp cho bạn một công cụ riêng biệt để tạo ra các trích dẫn tham khảo để chứng minh tính chính xác của những gì được đưa ra. cho biết, thay vì làm thủ công để làm. Chúng ta cũng có thể tạo một danh sách các trích dẫn để người khác dễ theo dõi hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo trích dẫn trong Word và tạo danh mục tự động.
1. Cách tạo trích dẫn trong Word
Bước 1:
Trong giao diện Word, bạn kích chuột vào nơi muốn tạo trích dẫn rồi nhấn vào References , nhìn xuống bên dưới và nhấn Insert Citation > Add New Source .
Bước 2:
Hộp thoại Tạo nguồn xuất hiện. Tại đây người dùng nhập nội dung như sau.
Source Type : Chọn loại nguồn dữ liệu cần trích dẫn, ví dụ chọn Book nếu muốn trích dẫn trong sách. Lưu ý rằng mỗi loại nguồn trích dẫn có nội dung đầu vào khác nhau.
Tại phần Tác giả , nhấn Chỉnh sửa để nhập họ tên tác giả.
Wir geben den Namen des Autors ein und klicken dann auf Hinzufügen , um das Zitat hinzuzufügen.
Geben Sie dann die restlichen Informationen ein und klicken Sie zum Speichern auf OK.
Schritt 3:
Sau đó nguồn trích dẫn hiển thị tại vị trí mà bạn đặt chuột ban đầu. Bạn tiếp tục tạo những trích dẫn khác cho tài liệu. Nhấn vào Insert Citation bạn sẽ thấy trích dẫn vừa tạo đã được hiển thị. Từ danh sách này bạn có thể thêm trích dẫn đã có vào trong tài liệu.
Trích dẫn trong tư liệu vẫn có những thay đổi định dạng như thay đổi màu để tạo nổi bật hơn nếu bạn muốn.
2. Cách tạo mục lục trích dẫn trong Word
Bước 1:
Đặt trỏ chuột tại vị trí cần tạo mục lục trích dẫn rồi nhấn References kích chọn Bibliography > Insert Bibliography .
Khi đó các nguồn trích dẫn mà bạn đã tạo trước kia sẽ hiển thị đầy đủ tin tức như hình dưới đây.
Bước 2:
Theo mặc định thì trích dẫn trong Word được để theo style APA. Nếu muốn đổi Style trích dẫn thì bạn bấm vào mục Style rồi đổi lại theo ý mình
Bước 3:
Toàn bộ trích dẫn tư liệu đã thêm thành đạt sẽ đều được quản lý tại Manager Source . Nếu bạn mong muốn thay đổi trích dẫn nào thì nhấn vào trích dẫn đó rồi chọn Edit.
Sau đó bạn thay đổi nội dung trích dẫn rồi nhấn OK, nhấn Yes để lưu lại.
Trong trường hợp người dùng cần di chuyển nguồn trích dẫn đã tạo trong Word sang thư mục hay máy tính khác thì có thể truy cập theo đường dẫn C:UsersusernameAppDataRoamingMicrosoftBibliography . Khi kia sẽ thấy file Sources.xml như hình dưới đây.
Video chỉ dẫn tạo trích dẫn trong Word
Xem thêm:
- Cách khoanh tròn đáp án trong Word, Excel, PowerPoint
- Cách căn lề chuẩn trong Word
tạo trích dẫn trong word, cách tạo mục trích dẫn trong word, tạo trích dẫn word 2007, danh mục trích trong word, cách tạo danh mục trích dẫn trong word, tạo trích dẫn tài liệu trong word
Nội dung MS Word – Bài 16: Thêm trích dẫn và tạo thư mục trích dẫn được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho truongtin.top để điều chỉnh. truongtin.top tks.
zusammenhängende Posts
-
Cách thay đổi thứ tự trang trong Word
-
Cách di chuyển bảng trong Word
-
Cách chuyển đổi bảng thành hình ảnh trong Microsoft Word
-
Cách tạo khoảng cách các ô trong bảng Word
-
Cách tạo mẫu bảng biểu trong Word
-
Bài 25: Sử dụng Template
Xếp Hạng post
Bài Viết Khác
- Sửa Wifi Tại Nhà Quận 4
- Cài Win Quận 3 – Dịch Vụ Tận Nơi Tại Nhà Q3
- Vệ Sinh Máy Tính Quận 3
- Sửa Laptop Quận 3
- Dịch Vụ Cài Lại Windows 7,8,10 Tận Nhà Quận 4
- Dịch Vụ Cài Lại Windows 7,8,10 Tận Nhà Quận 3
- Tuyển Thợ Sửa Máy Tính – Thợ Sửa Máy In Tại Quận 4 Lương Trên 10tr
- Tuyển Thợ Sửa Máy Tính – Thợ Sửa Máy In Tại Quận 3
- Sửa Máy Tính Không Lên Quận 5 – Giá Rẻ Uy Tín
- Dịch Vụ Sửa Máy Giặt Bị Rách Đồ Quần Áo Quận 2
- Cách xóa vật thể trong ảnh bằng SnapEdit
- Top 10 Địa Chỉ Sửa chuột laptop Ở Tại Quận 11 Tphcm
- Dịch Vụ Sửa Máy Giặt Bị Rò Rỉ Điện Quận Phú Nhuận
— Đăng tại chuyên mục: Microsoft Word Từ khóa phù hợp: Công nghệ, cách tạo danh mục trích dẫn trong word, cách tạo mục trích dẫn trong word, danh mục trích trong word, Microsoft Word, tạo trích dẫn tài liệu trong word, tạo trích dẫn word 2007, Tin học Văn phòng, Ứng dụng.
Rewrite là gì trong Microsoft Word?
Cách hiện khung căn lề trong Word
Học CNTT Microsoft Word 2007
MS Word – Bài 16: Thêm trích dẫn và tạo thư mục trích dẫn
Nhật Minh
Bài trước
Mục lục
Bài sau
Khi bạn làm đề tài nghiên cứu, báo cáo luận văn, hay đề tài tham khảo thì có rất nhiều nội dung được lấy từ nguồn khác làm cơ sở tham khảo, dẫn chứng cho tài liệu… Word cung cấp cho bạn một công cụ riêng để tạo các trích dẫn cho nguồn tài liệu tham khảo để chứng minh tính chính xác của nội dung được nói tới, thay vì thực hiện kiểu thủ công. Chúng ta cũng có thể tạo thành một danh mục trích dẫn để người khác thuận tiện theo dõi hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo trích dẫn trong Word và tạo danh mục tự động.
1. Hướng dẫn tạo trích dẫn trong Word
Bước 1:
Tại giao diện Word, click trỏ chuột tại vị trí muốn tạo trích dẫn rồi chúng ta nhấn vào References, nhìn bên dưới nhấn vào Insert Citation > Add New Source.
Bước 2:
Hộp thoại Create Source xuất hiện. Tại đây người dùng nhập các nội dung như dưới đây.
Type of Source: Lựa chọn kiểu nguồn dữ liệu cần trích xuất, chẳng hạn chọn Book nếu muốn trích dẫn trong cuốn sách. Lưu ý mỗi một kiểu nguồn trích dẫn sẽ có nội dung nhập khác nhau.
Phần Author kích chọn Edit để nhập đầy đủ tên tác giả.
Chúng ta nhập tên tác giả rồi nhấn Add để thêm vào phần trích dẫn.
Sau đó điền đầy đủ các thông tin còn lại rồi nhấn OK để lưu lại.
Bước 3:
Sau đó nguồn trích dẫn hiển thị tại vị trí mà bạn đặt chuột ban đầu. Bạn tiếp tục tạo những trích dẫn khác cho tài liệu. Nhấn vào Insert Citation bạn sẽ thấy trích dẫn vừa tạo đã được hiển thị. Từ danh sách này bạn có thể thêm trích dẫn đã có vào trong tài liệu.
Trích dẫn trong tài liệu vẫn có những thay đổi định dạng như thay đổi màu để tạo nổi bật hơn nếu bạn muốn.
2. Cách tạo mục lục trích dẫn trong Word
Bước 1:
Đặt trỏ chuột tại vị trí cần tạo mục lục trích dẫn rồi nhấn References kích chọn Bibliography > Insert Bibliography.
Khi đó các nguồn trích dẫn mà bạn đã tạo trước đó sẽ hiển thị đầy đủ thông tin như hình dưới đây.
Bước 2:
Standardmäßig sind Zitate in Word auf den APA-Stil eingestellt. Wenn Sie den Zitierstil ändern möchten , klicken Sie auf den Abschnitt Stil und ändern Sie ihn dann wieder nach Ihren Wünschen
Schritt 3:
Alle erfolgreich hinzugefügten Dokumentzitate werden bei Manager Source verwaltet . Wenn Sie ein Zitat ändern möchten, klicken Sie auf dieses Zitat und wählen Sie dann Bearbeiten.
Dann ändern Sie den Zitationsinhalt und klicken dann auf OK, klicken Sie zum Speichern auf Ja.
Trong trường hợp người dùng cần chuyển nguồn trích dẫn đã tạo trong Word sang thư mục khác hoặc máy tính thì có thể truy cập theo đường dẫn C:\Users\username\AppData\Roaming\Microsoft\Bibliography . Sau đó bạn sẽ thấy file Sources.xml như hình bên dưới.
Video hướng dẫn tạo dấu ngoặc kép trong Word
Xem thêm:
- Cách khoanh tròn đáp án trong Word, Excel, PowerPoint
- Cách căn lề đúng cách trong Word
- Tải font chữ Tiểu học, font chữ viết tay tiếng Việt và cài trên máy tính
- Cách tạo lịch trong Word
- Cách chèn emoji vào Word, chèn biểu tượng cảm xúc vào Word
- Cách chèn PDF vào Word và PowerPoint
Thứ Sáu, 19/06/2020 09:06
3,8 ★ 4 👨 99.746
bài trước
- Bài 15: Tự động sinh dãy số
bài tiếp theo
- Bài 17: Công cụ theo dõi thay đổi
0 Bình luận
Sắp xếp theo Mặc định Mới nhất Cũ nhất
😀 😀 😀 😀 😗 😘 😘 🤩 🥳 😞 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😠 😳 😳 😳 😳 😬 😑 😑 🥴 🤢 😷 👽 👽 👽 👽 👽 👽 👽 👽 👽 👽 👽 👽 👽 😺 😺 😺 😺 ✊ 👊 👊 👇 ☝ 🖐 💋 💋 💋 💋 💋 💋 💋 💋 💋 💋 💋 💋 💋 👅 👅 👅 👅 👱 👨 👨 👰 🤵 🦸 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🤱 🙆 🙋 🧏 🤦 🤷 🙎 🙍 💇 💆 🧖 💅 🤳 💃 🕺 👯 🕴 🚶 🏃 🧍 🧎 👫 👭 👬 💑 💏 💏
Xóa Đăng nhập để Gửi
Bạn nên đọc
Cách cài Windows 11 không cần Internet, cài Win 11 không cần tài khoản Microsoft
CEO Nokia không tin Android vượt Symbian
Google thay đổi thuật toán xếp hạng tìm kiếm, hạn chế hiển thị các tin tức giả mạo
Top phần mềm SCP Server tốt nhất
Tại sao Zoom không có tiếng? Sửa lỗi Zoom mất âm thanh
Quản lý là một điều sai lầm, lời cảnh tình của Elon Musk đến tất cả các công ty
Word 2007
Xem thêm