Hướng dẫn cách chèn thêm cột trong Excel – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi
- câu hỏi và trả lời
- thủ thuật văn phòng ›
- Trang tính Google
Hướng dẫn cách chèn thêm hàng trong Excel nhanh chóng dễ dàng
Thanh Hoang 11.11.2021
Bạn đang gặp vấn đề vì lỡ tay điền dữ liệu còn thiếu trong Excel nhưng lại không biết cách tạo thêm một hàng để chèn vào giữa. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách chèn một hoặc nhiều hàng trống trong Excel nhanh chóng và dễ dàng.
ss
xem lướt qua
- 1. Cách chèn một hoặc nhiều hàng bằng công cụ chèn
- Hướng dẫn nhanh
- Hướng dẫn chi tiết
- Hướng dẫn nhanh
- Hướng dẫn chi tiết
- Hướng dẫn nhanh
- Hướng dẫn chi tiết
- Hướng dẫn nhanh
- Hướng dẫn chi tiết
- Dán xen kẽ các dòng không đều nhau
- Chèn các hàng xen kẽ 1 – 1
2. Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều hàng phím tắt
3. Hướng dẫn chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt số
4. Làm cách nào để chèn thêm hàng vào phạm vi bảng đã chọn trong khi vẫn giữ nguyên định dạng của phần còn lại?
5. Để chèn thêm dòng trống giữa các dòng
5. Để chèn thêm dòng trống giữa các dòng
1. Anleitung zum Einfügen einer oder mehrerer Zeilen mit dem Einfügen-Werkzeug Kurzanleitung 2. Anleitung zum Einfügen einer oder mehrerer Zeilen mit einer Textverknüpfung Kurzanleitung 3. Anleitung zum Einfügen einer oder mehrerer Zeilen Mehrere Zeilen mit Ziffernkürzel Kurzanleitung Ausführliches Tutorial 4. So fügen Sie zusätzliche Zeilen in den ausgewählten Tabellenbereich ein und behalten den Rest der Formatierungszeilen bei Ungleichmäßige Zeilen einfügen Fügen Sie abwechselnde Zeilen 1 – 1 ein
Từ ngày 01/06/2022 – 31/07/2022, nhất định không thể bỏ lỡ chương trình khuyến mãi cực kì hấp dẫn tại Thế Giới Di Động: Tiệc Sale Lớn Nhất Năm – Xả Kho Giảm Hết.
Hướng dẫn được thực hiện trên phần mềm Microsoft Excel 2013. Bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản khác của Excel như: 2020, 2019, 2016, 2010, 2007, 2003.
Lợi ích của việc chèn thêm dòng trên Excel:
- Tạo thêm các dòng nhanh cho bảng biểu làm việc.
- Sửa nhanh các lỗi thiếu dòng khi thao tác.
- Tạo được sự chuyên nghiệp khi làm việc với Excel, giúp người xem dễ dàng theo dõi dữ liệu, sắp xếp đẹp mắt.
1. Anleitung zum Einfügen einer oder mehrerer Zeilen mit dem Einfügen-Werkzeug
Schnellstartanleitung
Wählen Sie die Zeile an der einzufügenden Position aus > Klicken Sie mit der rechten Maustaste in die Auswahl > Wählen Sie Einfügen.
Detaillierte Anleitung
Schritt 1: Wählen Sie die Zeile an der einzufügenden Position aus. Zum Auswählen klicken Sie auf die erste Zelle der Zeile (Reihenfolgezelle) oder klicken Sie auf eine beliebige Zelle in dieser Zeile und drücken Sie Umschalt + Leertaste , um die Zeile automatisch hervorzuheben.
Fügen Sie die Zeile an der einzufügenden Position ein
Notiz:
Sie müssen so viele Zeilen einfügen, dann auswählen, dass Sie so viele Zeilen anwenden möchten, und die neu eingefügte Zeile wird automatisch über dem ausgewählten Bereich eingefügt.
Schritt 2: Klicken Sie mit der rechten Maustaste in die Auswahl und wählen Sie Einfügen.
Wählen Sie Einfügen aus der Liste aus
Das Ergebnis wird angezeigt, indem neue Zeilen in die ausgewählten Zeilen eingefügt werden.
Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn
2. Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt chữ
Hướng dẫn nhanh
Chọn dòng tại vị trí cần chèn > Ấn giữ phím Alt > Nhấn phím I > Nhấn phím R.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn nhấp chuột vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và nhấn phím Shift + Space để bôi dòng tự động.
Bôi dòng tại vị trí cần chèn
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt nhấn R.
Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Y.
Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt nhấn R
Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.
Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn
3. Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt số
Hướng dẫn nhanh
Chọn dòng tại vị trí cần chèn > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Dấu + ở bàn phím chính (hoặc tổ hợp phím Ctrl + Dấu + ở bàn phím phụ).
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn nhấp chuột vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và nhấn phím Shift + Space để bôi dòng tự động.
Bôi dòng tại vị trí cần chèn
Bước 2: Chèn thêm dòng bằng cách:
Sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift + Dấu +) trên bàn phím chính.
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Dấu +
Hoặc nhấn Ctrl + Dấu + trên bàn phím phụ.
Nhấn Ctrl + Dấu +
Nhấn Ctrl + Dấu +
Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.
Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn
Sau thao tác trên bạn cần chèn thêm nhiều dòng cùng một lúc đối với bảng biểu làm việc dữ liệu lớn bạn hãy sử dụng phím nút F4 (hoặc Fn + F4). Phím tắt này sẽ lặp lại hành động cuối cùng của bạn.
4. Cách chèn thêm dòng vào vùng bảng mình chọn mà vẫn giữ nguyên định dạng phần còn lại
Hướng dẫn nhanh
Chọn vùng dữ liệu cần thao tác > Ấn tổ hợp phím Ctrl + T > Chọn vùng dữ liệu mình cần tại ô Where is the data for your table? > Nhấp OK > Giữ phím Alt, trước tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng A. Vậy là xong.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần thao tác > Sử dụng phím tắt Ctrl + T (hoặc vào Home > Chọn Format as Table) và chọn kiểu phù hợp nhất để định dạng bảng biểu Excel.
Chọn Format as Table trên tab Home
Bước 2: Trong hộp thoại Create Table vừa xuất hiện, bạn chọn vùng dữ liệu mình cần tại ô Where is the data for your table? > Nhấp OK.
Bây giờ danh sách của bạn đã được định dạng bảng, bạn chọn lại vùng dữ liệu cần thao tác và tiến hành làm theo bước tiếp theo nhé.
Chọn vùng dữ liệu trong hộp thoại Create Table
Bạn cũng có thể chọn vùng dữ liệu mình cần trước đến khi hộp thoại này xuất hiện chỉ cần nhấn OK là xong.
Bước 3: Giữ phím Alt, trước tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng A. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn Insert Table Rows Above.
Giữ phím Alt và lần lượt ấn phím H, I, A trên bàn phím
Kết quả dòng mới chỉ chèn vào giữa các dòng trong vùng bảng đã chọn, không chèn vào các dòng ở ngoài bảng.
Dòng mới không xuất hiện giữa các dòng bên phải
5. Cách chèn thêm dòng trống xen kẽ giữa các dòng
Chèn các dòng xen kẽ không đồng đều
Đối với các bảng biểu làm việc nhỏ hoặc muốn chèn dòng trống ở một số dòng nhất định thì bạn nên làm theo cách này.
Hướng dẫn nhanh:
Giữ phím Ctrl và nhấp chọn các dòng cần chèn thêm dòng mới > Kíck chuột phải vào trong vùng vừa bôi đen và chọn Insert.
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng cần chèn thêm từ bảng dữ liệu bằng cách nhấp vào ô số thứ tự từng dòng.
Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng cần chèn
Bước 2: Nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert từ danh sách (hoặc sử dụng phím tắt Excel đã được liệt kê ở mục I, II, III).
Nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert từ danh sách
Kết quả sẽ xuất hiện các dòng được chèn xen kẽ.
Kết quả sẽ xuất hiện các dòng được chèn xen kẽ
Chèn dòng xen kẽ 1 – 1
Với các bảng làm việc dữ liệu lớn, hoặc khi bạn cần chèn đều các dòng trống vao giữa thì hãy tham khảo hướng dẫn bên dưới.
Hướng dẫn nhanh
- Tạo một cột trợ giúp trong vùng làm việc cần chèn thêm và nhập số thứ tự 1,2,3….
- Sao chép cột trợ giúp vừa tạo và dán ngay dưới ô cuối cùng của cột đó.
- Chọn toàn bộ vùng bảng vừa thao tác, chọn Sort trong mục Data.
- Trên cửa sổ sẽ xuất hiện bảng phân loại theo cột trợ giúp
- Tại mục Sort by chọn cột giả lập số thứ tự.
- Mục Sort On chọn Values.
- Mục Order chọn Smallest to Largest.
- Chọn OK.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Giả lập một cột trợ giúp. Nhập số 1 và 2 vào ô bắt đầu. Sau đó, di chuột tại góc phải ô 2 đến khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) thì giữ chuột và rồi kéo đến dòng muốn chèn.
Giả lập một cột trợ giúp
Bước 2: Sao chép cột trợ giúp, dán vào ngay dưới ô cuối cùng của cột đó.
Sao chép cột trợ giúp, dán vào ngay dưới ô cuối cùng của cột đó
Bước 3: Chọn toàn bộ bảng vừa thao tác > Chọn tab Data > Chọn Sort.
Trên tab Data, chọn Sort
Bước 4: Trên cửa sổ sẽ xuất hiện bảng phân loại theo cột trợ giúp:
- Mục Sort by chọn cột vừa giả lập số thứ tự (trong ví dụ của tôi là Colum G).
- Mục Sort On chọn Values (Giá trị).
- Mục Order chọn Smallest to Largest (Từ nhỏ đến lớn).
Sau đó chọn OK.
Bảng phân loại theo cột trợ giúp
Kết quả các dòng được chèn mới theo số thứ tự từ nhỏ đến lớn theo cột giả lập. Sau đó bạn xóa bỏ cột giả lập trợ giúp là xong.
Kết quả các dòng được chèn mới theo số thứ tự từ nhỏ đến lớn theo cột giả lập
XEM NGAY các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các mã giảm giá, mã khuyến mãi HOT tại Thế Giới Di Động trong tháng 7:
- Tổng hợp khuyến mãi hấp dẫn tháng 7/2022 dành cho tất cả ngành hàng
- Tổng hợp tất cả mã giảm giá, mã khuyến mãi T07/2022 tại TGDĐ
Với các bước mình đã hướng dẫn ở trên, hi vọng có thể giúp các bạn biết cách để chèn dòng trong Excel. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
4.446 lượt xem
Bạn có làm được hướng dẫn này không?
Có
Không
Cám ơn bạn đã phản hồi
Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?
Đang làm gặp lỗi, không có trong hướng dẫn Đã làm nhưng không thành công Bài viết không đúng nhu cầu Bài viết đã cũ, thiếu thông tin
GỬI
‹›
Từ khóa: excel, máy tính, laptop
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhất Bình luận hay Xếp theo:
- Hỏi đáp ›
- Thủ thuật văn phòng ›
- Google Trang tính
Cách chèn thêm cột trong Excel cực đơn giản, dễ dàng có ví dụ chi tiết
Thanh Hoàng01/11/2021
Bạn đang sử dụng Excel và gặp rắc rối trong việc thiếu cột để điền những dữ liệu quan trọng của mình. Vậy thì bạn đừng lo, hãy theo dõi bài viết này để có thể biết được cách chèn thêm cột trong Excel cực kỳ đơn giản nhé.
‹›
Xem nhanh
- I. Hướng dẫn cách chèn thêm 1 cột trong Excel
- 1. Hướng dẫn nhanh
- 2. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng phím tắt
- 3. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng Insert
- 1. Chèn nhiều cột liên tiếp
- 2. Chèn thêm nhiều cột mới không liên tiếp trong Excel
- 3. Chèn thêm một cột mới vào Excel Table
II. Cách chèn thêm nhiều cột mới trong Excel
III. Cách xóa cột trống trong Excel
III. Cách xóa cột trống trong Excel
I. Hướng dẫn cách chèn thêm 1 cột trong Excel 1. Hướng dẫn nhanh2. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng phím tắt3. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng InsertII. Cách chèn thêm nhiều cột mới trong Excel1. Chèn nhiều cột liên tiếp2. Chèn thêm nhiều cột mới không liên tiếp trong Excel3. Chèn thêm một cột mới vào Excel TableIII. Cách xóa cột trống trong Excel
Từ ngày 01/06/2022 – 31/07/2022, nhất định không thể bỏ lỡ chương trình khuyến mãi cực kì hấp dẫn tại Thế Giới Di Động: Tiệc Sale Lớn Nhất Năm – Xả Kho Giảm Hết.
Bài viết được thực hiện trên máy tính với phiên bản Excel 2013, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2016 và trên Google Sheet với thao tác tương tự.
I. Hướng dẫn cách chèn thêm 1 cột trong Excel
1. Hướng dẫn nhanh
Việc chèn cột này sẽ không xóa dữ liệu của bạn ở cột bạn đã chèn mà chỉ đẩy dữ liệu của bạn sang ô bên phải kế bên ô bạn vừa chèn và vẫn giữ nguyên dữ liệu của bạn.
Có 2 cách để chèn thêm cột nhanh chóng:
- Nhấn vào nút chữ cái ở cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên bàn phím)
- Nhấn vào nút chữ cái ở cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới > Nhấn chuột phải vào chữ cái bạn đã chọn > Chọn Insert
2. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng phím tắt
Bước 1: Nhấn vào nút chữ cái của cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới.
Nhấn vào nút chữ cái của cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên bàn phím).
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + +(dấu cộng trên bàn phím)
Bước 3: Cột mới đã được chèn vào.
Cột mới đã được chèn vào
XEM NGAY bộ phần mềm chính hãng, sử dụng thả ga tại Thế Giới Di Động:
Microsoft 365 Personal 32/64bit chính hãng
890.000₫ 990.000₫ -10%
Microsoft 365 Family 32/64bit chính hãng
1.390.000₫ 1.490.000₫ -6%
Microsoft Office Home & Student 2021 chính hãng 2.190.000₫
Microsoft 10 Home 32-bit/64-bit chính hãng 3.690.000₫
Microsoft 10 Pro 32-bit/64-bit chính hãng 5.490.000₫
Tặng Thêm 3 Tháng F-Secure Safe Internet Security chính hãng 250.000₫
Kaspersky Internet Security chính hãng 290.000₫
‹›
Xem thêm sản phẩm Phần mềm
3. Hướng dẫn chi tiết chèn dòng bằng Insert
Bước 1: Nhấn vào nút chữ cái của cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới
Mẹo: Bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space để có thể chọn hết cả cột mà không cần phải nhấn vào chữ cái trên đầu của cột.
Nhấn vào nút chữ cái của cột bên phải nơi bạn muốn chèn cột mới
Bước 2: Nhấp chuột phải vào dòng đã chọn và chọn Insert.
Nhấp chuột phải vào dòng đã chọn và chọn Insert
II. Cách chèn thêm nhiều cột mới trong Excel
Việc chèn này sẽ chèn 1 lúc nhiều cột và có thể làm cho trang tính không như ban đầu nữa nhưng bạn hãy yên tâm vì việc này sẽ không làm mất dữ liệu của bạn đâu nhé
1. Chèn nhiều cột liên tiếp
Bước 1: Tô chọn các cột bạn muốn thêm vào.
Lưu ý: Các cột mới sẽ xuất hiện ở phía bên trái các cột bạn đã chọn
Tô chọn các cột bạn muốn thêm vào
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + để chèn thêm nhiều cột và hoàn thành.
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + để chèn thêm nhiều cột và hoàn thành
2. Chèn thêm nhiều cột mới không liên tiếp trong Excel
Bước 1: Tô chọn nhiều cột mới không liên tiếp mà bạn muốn chèn.
Lưu ý:
- Để tô được nhiều cột mới không liên tiếp bạn hãy sử nhấn giữ phím Ctrl và nhấp chuột chọn những ô chữ cái nhé!!
- Những cột mới được chèn vào vẫn sẽ nằm ở bên trái của các cột bạn đã chọn.
Tô chọn nhiều cột mới không liên tiếp mà bạn muốn chèn
Bước 2: Nhấn Ctrl + Shift + + để chèn thêm các cột mới vào và hoàn thành.
Nhấn Ctrl + Shift + + để chèn thêm các cột mới vào và hoàn thành
3. Chèn thêm một cột mới vào Excel Table
Cách này được áp dụng khi bạn đang sử dụng Excel với định dạng Excel Table (dạng bảng) và có 2 trường hợp như sau:
Trường hợp 1: Chèn thêm 1 cột ở các ô không phải là ô cuối cùng trong bảng:
Bước 1: Tô chọn cột mà bạn muốn chèn > nhấp chuột phải vào cột đó > Chọn Insert
Chọn Insert
Bước 2: Cột mới xuất hiện với tiêu đề là Column 1.
Lưu ý: Cột mới sẽ xuất hiện ở bên trái ô bạn đã chọn
Cột mới xuất hiện với tiêu đề là Column 1
Trường hợp 2: Chèn thêm 1 cột ở ô cuối cùng của bảng
Bước 1: Chọn ô Tiêu đề của Excel Table, ở đây mình chọn Ô có tiêu đề là Excel.
Chọn ô Tiêu đề của Excel Table
Bước 2: Nhấp chuột phải vào ô đó > Chọn Insert.
Trong đó:
Chọn Table Columns to the Right đối với cột cuối cùng trong bảng và bạn muốn chèn thêm 1 cột vào bên phải cột đó
Wählen Sie Tabellenspalten links , wenn Sie eine Spalte links von dieser Spalte einfügen möchten
Die neue Spalte wird standardmäßig als „Spalte1“ bezeichnet.
Klicken Sie mit der rechten Maustaste auf diese Zelle > Wählen Sie Einfügen
XEM NGAY các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các mã giảm giá, mã khuyến mãi HOT tại Thế Giới Di Động trong tháng 7:
- Tổng hợp khuyến mãi hấp dẫn tháng 7/2022 dành cho tất cả ngành hàng
- Tổng hợp tất cả mã giảm giá, mã khuyến mãi T07/2022 tại TGDĐ
III. So löschen Sie leere Spalten in Excel
Darüber hinaus können Sie auch leere Spalten oder überflüssige Spalten, die Sie nicht mehr benötigen, in Excel wie folgt löschen:
Schritt 1: Klicken Sie auf das Brieffeld oben in der Spalte , die Sie löschen möchten.
Klicken Sie auf das Brieffeld oben in der Spalte, die Sie löschen möchten
Schritt 2: Klicken Sie auf Löschen oder gehen Sie zur Registerkarte Start > Element bearbeiten > Klicken Sie auf Löschen > Wählen Sie Alle löschen.
Wählen Sie Alle löschen
Và đây là những cách đơn giản nhất để chèn một hoặc nhiều cột trong Excel, mời các bạn xem và làm theo. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới và nếu thấy hay hãy chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé. Nhiều may mắn!!!
5,286 lượt xem
bạn có thể làm hướng dẫn này không
có không
Cảm ơn tín hiệu phản hồi của bạn
Xin lỗi bài viết không đáp ứng yêu cầu của bạn. Vấn đề bạn đang gặp phải là gì?
Đang làm bị lỗi, không theo hướng dẫn Không thành công Bài viết sai Bài viết cũ, thiếu thông tin
TỪ BẠN
ss
Từ khóa: excel , laptop , cách chèn thêm cột trong excel
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhất Bình luận hay Xếp theo: