Cách gộp ô, hàng, cột trong Excel không mất dữ liệu – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi
Gộp ô trong Excel không mất dữ liệu
10.08.2022vonPham Thanh Hai 2 Kommentare
Phần mềm Excel đã được sử dụng trong công việc từ rất lâu và mang theo rất nhiều tiện ích. Khi làm việc với bảng tính Excel, có những lúc chúng ta cần gộp nhiều ô thành một ô. Mục đích của việc kết hợp trường này là để hiển thị thông tin và dữ liệu tốt hơn. Hơn nữa, Cell Merge cũng nhằm mục đích trình bày một bảng Excel khoa học, có cấu trúc tốt để dễ theo dõi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện thao tác tưởng chừng đơn giản này. Trong bài viết này Dân Tài Chính sẽ hướng dẫn bạn cách gộp ô trong excel không mất dữ liệu
Nội dung ẩn
Hợp nhất các ô trong trang tính Excel bằng công cụ Hợp nhất & Trung tâm
Một số điểm cần xem xét khi hợp nhất các ô trong bảng tính Excel
Nối ô trong Excel không mất dữ liệu với macro
Hợp nhất các ô trong trang tính Excel bằng công cụ Hợp nhất & Trung tâm
Không hề phức tạp hay cầu kỳ như nhiều người nghĩ đâu nhé, nếu biết được rằng việc gộp ô này chỉ cần tiến hành trong 2 bước bạn sẽ thấy đơn giản vô cùng. Với sự hỗ trợ của công cụ Merge & Center, bạn sẽ hợp nhất được các ô mong muốn.
Bước 1: Bạn chọn các ô liền kề nhau bằng cách kéo chuột, đảm bảo đây là những ô mà bạn muốn gộp lại nhé. Bước 2: Tại tab Home bạn lựa chọn Alignment và sau đó chọn Merge & Center thế là các ô đã được gộp lại như mong muốn.
Một vài điểm lưu ý khi gộp ô trang tính excel
Nếu thấy phần Marge & Center không phải màu xanh mà mang màu xám, có nghĩa rằng chức năng này đang không thực hiện được. Nguyên nhân có thể do 1 trong những ô bạn lựa chọn để gộp đang trong chế độ Edit. Hãy quay trở lại thoát trạng thái edit bằng nút enter sau đó tiến hành gộp ô như bình thường.
Để tránh bị mất dữ liệu hãy đảm bảo toàn bộ dữ liệu trong các ô muốn gộp đều nằm trong ô đầu tiên. Bởi cách gộp ô bên trên chỉ có thể giữ được dữ liệu trong ô đầu tiên mà thôi, còn các ô còn lại sẽ bị xóa. Nếu bạn muốn gộp ô mà không mất dữ liệu các ô khác thì hãy làm theo cách sau:
Gộp ô trong Excel không mất dũ liệu sử dụng Macro
Bước 1: Bôi đen toàn bộ số ô cần gộp thành 1 rồi nhấn tổ hợp phím Alt + F8, hoặc Alt + Fn + F8 tùy vào từng máy tính.
Với Excel 2007 trở lên bạn có thể bôi đen vào toàn bộ ô muốn gộp rồi nhấn vào tab View bên trên giao diện, chọn Macros trên thanh Ribbon.
Bước 2: Xuất hiện giao diện hộp thoại Macro. Tại thanh Macro name hãy nhập tên bất kỳ rồi nhấn nút Create để tạo
Bước 3: Cửa sổ Microsoft Visual Basic hiện ra. Nhập đoạn mã dưới đây vào giữa Sub DTC() … End Sub.
Dim Cll As Range, Temp As String On Error Resume Next If Selection.MergeCells = False Then For Each Cll In Selection If Cll <> “” Then Temp = Temp + Cll.Text + ” ” Next Cll Selection.Merge Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) – 1) Else Selection.UnMerge End If Selection.HorizontalAlignment = xlCenter Selection.VerticalAlignment = xlCenter
Bước 4: Khi đã nhập xong đoạn mã trên nhấn vào nút File chọn Close and Return to Microsoft Excel để đóng giao diện này và trở về với Excel.
Đoạn mã này sẽ tự động được lưu lại vào máy tính, trừ khi người dùng cài mới lại Win. Những lần sử dụng tiếp theo chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt + F8 và nhấn phím Run để chạy lệnh.
Kết quả nội dung ở các ô đã được gộp thành 1 ô và không hề mất dữ liệu như hình.
Dân Tài Chính đã hướng dẫn bạn 2 cách đơn giản nhất để gộp ô trong Excel rồi. Hy vọng sẽ giúp ích được nhiều trong công việc của bạn.
4.8/5 – (19 Stimmen)
Originally posted 2020-03-04 09:24:33.
zusammenhängende Posts
So verwenden Sie die RANK-Funktion in Excel, um schnell zu ranken
So verbergen Sie Spaltenzeilen in Excel
Isna.-Funktionssyntax und -verwendung
Thema: Excel Tag với:Excel cơ bản, Excel nâng cao, Macro Excel, VBA Excel
- Hỏi đáp ›
- Thủ thuật văn phòng ›
- Google Sheet
5 cách gộp ô trong excel không mất dữ liệu đơn giản, nhanh chóng
Hằng Hoàng Thị Thúy01/11/2021
Bạn đang gặp khó khăn trong việc gộp các ô thành một trong Excel? Cùng theo dõi bài viết để biết 5 cách gộp ô trong excel không mất dữ liệu đơn giản, nhanh chóng nhất nhé!
‹›
Xem nhanh
- I. Gộp ô trong một cột
- 1. Hướng dẫn nhanh
- 2. Hướng dẫn chi tiết
- 1. Công thức để gộp ô bằng chức năng CONCATENATE
- 2. Hướng dẫn chi tiết
- 1. Hướng dẫn nhanh
- 2. Hướng dẫn chi tiết
- 3. Các kiểu gộp ô trong Excel bằng Merge & Center
- 1. Hướng dẫn nhanh
- 2. Hướng dẫn chi tiết
- 1. Hướng dẫn nhanh
- 2. Hướng dẫn chi tiết
II. Dùng chức năng CONCATENATE
III. Gộp ô trong Excel sử dụng chức năng Merge & Center
IV. Gộp ô trong Excel cách gộp ô trong excel bằng phím tắt
V. Hướng dẫn gộp ô trong Excel trên điện thoại
V. Hướng dẫn gộp ô trong Excel trên điện thoại
I. Gộp ô trong một cột1. Hướng dẫn nhanh2. Hướng dẫn chi tiếtII. Dùng chức năng CONCATENATE 1. Công thức để gộp ô bằng chức năng CONCATENATE2. Hướng dẫn chi tiếtIII. Gộp ô trong Excel sử dụng chức năng Merge & Center1. Hướng dẫn nhanh2. Hướng dẫn chi tiết3. Các kiểu gộp ô trong Excel bằng Merge & CenterIV. Gộp ô trong Excel cách gộp ô trong excel bằng phím tắt1. Hướng dẫn nhanh2. Hướng dẫn chi tiếtV. Hướng dẫn gộp ô trong Excel trên điện thoại 1. Hướng dẫn nhanh2. Hướng dẫn chi tiết
Bài viết được thực hiện trên nền tảng Windows, phần mềm Excel Microsoft 365. Bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản Excel 2019, Excel 2016, Excel 2013, Excel 2010, Excel 2007, các phiên bản khác cũ hoặc mới hơn và Excel trên web.
Lưu ý khi gộp ô trong Excel:
+ Chỉ có dữ liệu trong ô đầu tiên bên trái trong phần bạn chọn là được giữ lại sau khi gộp ô và dữ liệu trong những ô còn lại sẽ bị xóa.
+ Nếu ô Merge & Center có màu xám, có khả năng là những ô bạn chọn đang ở dạng Edit (bạn đang chỉnh sửa hoặc ở trạng thái nhập dữ liệu). Hãy nhấn phím Enter và sau đó thử gộp ô lại.
+ Không có một phương pháp gộp ô nào là khả thi khi bạn đang sử dụng bảng Excel (ô chứa công thức). Bạn sẽ phải đổi bảng thành các ô số liệu thông thường trước (nhấn chuột phải vào bảng, chọn Table > Convert to Range), sau đó mới tiến hành gộp ô.
+ Bạn sẽ không thể chọn lựa riêng các ô đã gộp và ô chưa gộp bằng cách sử dụng các công cụ sẵn có của Excel mà phải thao tác bằng tay đơn thuần.
I. Gộp ô trong một cột
1. Hướng dẫn nhanh
Chọn Tất cả các ô bạn muốn gộp > Chọn Home > Chọn Editing > Chọn Fill > Click vào Merge and Center (gộp và căn giữa ô) hoặc Merge Cells (gộp các ô).
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn tất cả các ô (cùng cột) bạn muốn gộp, điều chỉnh độ rộng của cột sao cho nó có thể chứa vừa được thông tin của tất cả các ô.
Chọn tất cả các ô (cùng cột) bạn muốn gộp
Bước 2: Ở tab Home, phần Editing > Chọn Fill.
Ở tab Home, phần Editing > Chọn Fill
Chọn Fill.
Bước 3: Chọn Justify.
Chọn Justify
Bước 4: Click vào Merge and Center (gộp và căn giữa ô) hoặc Merge Cells (gộp các ô), tùy vào việc bạn muốn thông tin trong ô được gộp có căn lề chính giữa hay không.
Click vào Merge and Center hoặc Merge Cells
Xem ngay trọn bộ phần mềm chính hãng, sử dụng an toàn chỉ có tại Thế Giới Di Động:
Microsoft 365 Personal 32/64bit chính hãng
890.000₫ 990.000₫ -10%
Microsoft 365 Family 32/64bit chính hãng
1.390.000₫ 1.490.000₫ -6%
Microsoft Office Home & Student 2021 chính hãng 2.190.000₫
Microsoft 10 Home 32-bit/64-bit chính hãng 3.690.000₫
Microsoft 10 Pro 32-bit/64-bit chính hãng 5.490.000₫
Tặng Thêm 3 Tháng F-Secure Safe Internet Security chính hãng 250.000₫
ESET NOD32 Antivirus chính hãng 150.000₫
Kaspersky Internet Security chính hãng 290.000₫
‹›
Xem thêm sản phẩm Phần mềm
II. Dùng chức năng CONCATENATE
1. Công thức để gộp ô bằng chức năng CONCATENATE
Dùng công thức: =CONCATENATE(Xn,”, “,Yn)
hoặc =Xn&”, “&Yn
Với Xn, Yn là mã ô bạn muốn gộp.
Ví dụ: Bạn muốn gộp hai ô A2 và B2, công thức sẽ là =CONCATENATE(A2,”, “,B2)
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Xác định mã số các ô bạn muốn gộp.
Xác định mã số các ô bạn muốn gộp
Bước 2: Tại một ô mới, dùng công thức:
=CONCATENATE(Xn,”, “,Yn)
hoặc
=Xn&”, “&Yn
=CONCATENATE(Xn,”, “,Yn)
Lưu ý:
“,” : là kí hiệu bạn muốn ngăn cách dữ liệu của 2 ô khác nhau.
Ví dụ: Để cho ra thông tin dạng Xn: Xy (Sữa :7000) thì bạn sẽ dùng công thức =CONCATENATE(B3,” :“,D3).
Nếu làm như trên chúng ta sẽ được kết quả:
Merge cell
III. Gộp ô trong Excel sử dụng chức năng Merge & Center
1. Hướng dẫn nhanh
Chọn các ô liền kề nhau mà bạn muốn gộp > Chọn Home > Mục Alignment > Chọn Merge & Center.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn các ô liền kề nhau mà bạn muốn gộp.
Chọn các ô liền kề nhau mà bạn muốn gộp
Bước 2: Chọn Home > mục Alignment.
Chọn Home > mục Alignment
Bước 3: Click vào Merge & Center.
Click vào Merge & Center
3. Các kiểu gộp ô trong Excel bằng Merge & Center
- Merge & Center – gộp nhiều ô thành một ô duy nhất và căn lề chính giữa cho thông tin trong ô.
- Merge Across – gộp nhiều ô được chọn theo từng dòng riêng biệt.
- Merge Cells – gộp nhiều ô thành một ô duy nhất mà không căn lề chính giữa cho thông tin trong ô.
Các kiểu gộp ô trong Excel bằng Merge & Center
Ngoài ra, để hủy gộp ô, bạn chỉ cần chọn vào ô vừa gộp > Tab Home > Mục Alignment > Click vào Unmerge Cells.
IV. Gộp ô trong Excel cách gộp ô trong excel bằng phím tắt
1. Hướng dẫn nhanh
Chọn các ô bạn muốn gộp > Nhấn tổ hợp phím Alt + H + M > Nhấn một trong các phím sau đây:
- C để gộp và căn lề chính giữa cho các ô.
- A để gộp các ô theo từng hàng riêng biệt.
- M để gộp ô mà không căn lề chính giữa.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn các ô bạn muốn gộp.
Chọn ô bạn muốn gộp
Bước 2: Nhấn phím Alt để có thể điều khiển thanh công cụ trên Excel và hãy giữ phím cho đến khi một dãy chữ tắt hiện lên.
Nhấn phím Alt để có thể điều khiển thanh công cụ trên Excel
Bước 3: Nhấn phím H để sử dụng tab Home.
Nhấn phím H để sử dụng tab Home
Bước 4: Chọn phím M để sử dụng Merge & Center.
Chọn phím M để sử dụng Merge & Center
Bước 5: Nhấn một trong các phím sau đây:
– C (Merge and Center) để gộp và căn lề chính giữa cho các ô
– A (Merge Across) để gộp các ô theo từng hàng riêng biệt
– M (Zellen verbinden) , um Zellen ohne Zentrierung zu verbinden
Alt + H + CODE
V. Anweisungen zum Zusammenführen von Zellen in Excel auf dem Telefon
Bài viết được thực hiện trên ứng dựng Google Sheet trên điện thoại Iphone 7 Plus. Bạn có thể thực hiện tương tự trên điện thoại hệ điều hành iOS khác và hệ điều hành Android.
1. Kurzanleitung
Gehen Sie zur Excel-Anwendung > Wählen Sie die Zellen aus, die Sie zusammenführen möchten > Wählen Sie das Symbol zum Zusammenführen von Zellen am unteren Rand des Bildschirms aus.
2. Detaillierte Anweisungen
Bước 1: Mở ứng dụng Google Sheet trên điện thoại của bạn.
Mở ứng dụng Google Trang tính trên điện thoại của bạn
Bước 2: Chọn các ô muốn gộp.
Chọn các ô bạn muốn hợp nhất
Bước 3: Chọn biểu tượng gạch ở cuối màn hình.
Chọn biểu tượng gạch
Chọn căn chỉnh ô theo nhu cầu của bạn.
Trên đây là 5 cách gộp ô trong Excel không mất dữ liệu đơn giản, nhanh chóng và cực kỳ dễ dàng. Tôi hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
5,908 lượt xem
bạn có thể làm hướng dẫn này không
có không
Cảm ơn tín hiệu phản hồi của bạn
Xin lỗi bài viết không đáp ứng yêu cầu của bạn. Vấn đề bạn đang gặp phải là gì?
Làm việc trên một lỗi, không theo hướng dẫn Không thành công Bài viết sai Bài viết cũ, thiếu thông tin
TỪ BẠN
ss
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhất Bình luận hay Xếp theo: