Cách đổi vị trí các cột trong Excel – Hoán đổi vị trí nhiều cột – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi
Cách hoán đổi vị trí các cột trong Excel
- Thể loại:
- Thủ thuật Excel Excel cơ bản
Trong bài viết này, blog Học Excel sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp hoán đổi vị trí các cột trong bảng dữ liệu – Change Column Positions in Excel: Move Columns by Mouse Drag and Drop, Move Multiple Nonadjacent Columns at Once.
xem lướt qua
- Để di chuyển một cột trong bảng tính Excel:
- Cắt dán:
- Cách di chuyển nhiều cột trong Excel:
- Cách kéo thả cột trong Excel:
- Sao chép => Dán => Xóa
- Sử dụng Macro VBA:
Để di chuyển một cột trong bảng tính Excel:
Cắt dán:
Nếu bạn không muốn thao tác với con trỏ chuột, bạn có thể thay đổi thứ tự của các cột bằng cách cắt và dán chúng. Hãy nhớ rằng có một vài tính năng tùy thuộc vào việc bạn muốn di chuyển một cột hay nhiều cột cùng một lúc.
- Chọn toàn bộ cột bằng cách nhấp vào tiêu đề cột.
- Cắt cột đã chọn bằng cách nhấn Ctrl + X hoặc nhấp chuột phải vào cột và chọn Cắt từ danh sách tùy chọn. Bạn có thể bỏ qua bước 1 và chỉ cần click chuột phải vào tiêu đề cột chọn Cut .
- Chọn cột mà bạn muốn dán cột đã cắt trước đó, nhấp chuột phải vào cột đó và chọn Dán các ô đã cắt từ danh sách thả xuống.
Nếu bạn muốn sử dụng phím tắt, đây là cách bạn có thể thực hiện:
Chọn bất kỳ ô nào trong cột và nhấn Ctrl + Space để chọn toàn bộ cột
Nhấn Ctrl + X để cắt cột
Chọn cột trước nơi bạn muốn dán cột đã cắt
Nhấn Ctrl + + trên phím số để chèn cột
Cách di chuyển nhiều cột trong Excel:
Phương pháp cắt/dán sẽ hiệu quả đối với một cột, nhưng không cho phép bạn thao tác với nhiều cột cùng lúc. Nếu bạn cố thực hiện điều này, thông báo lỗi sẽ hiện ra yêu cầu bạn chọn dãy dữ liệu đơn lẻ: The command you chose cannot be performed with multiple selections. (Lệnh bạn yêu cầu không thể thực hiện với nhiều cột được chọn.)
Nếu bạn cần đặt lại thứ tự một vài cột trong trang tính, bạn có các lựa chọn sau đây:
- Sử dụng chuột để kéo thả nhiều cột (đây là cách nhanh nhất)
- Cắt/dán từng cột (không thể áp dụng di chuyển nhiều cột cùng lúc)
- Sao chép, dán và xóa (cho phép di chuyển nhiều cột liền kề cùng một lúc)
- Dùng VBA MACRO
Cách kéo thả cột trong Excel:
Giả sử bạn có một trang tính với các thông tin về sản phẩm công ty bạn và bạn muốn thay đổi vị trí các cột. Tôi sẽ sử dụng bảng giá AbleBits cho ví dụ này. Những gì tôi muốn là hoán vị cột “License type” và “Product ID” để ID sản phẩm xuất hiện ngay sau tên sản phẩm.
- Chọn cột bạn muốn di chuyển.
- Di chuyển con trỏ chuột tới cạnh của phần được chọn đến khi nó thay đổi từ dấu thập bình thường thành dấu mũi tên 4 chiều. Bạn không nên thực hiện điều này ở phần tiêu đề cột vì nhiều hình dạng khác nhau của con trỏ chuột sẽ khiến bạn bị rối. Tốt hơn là bạn nên thực hiện ở cạnh trái hoặc cạnh phải của cột được chọn như trong hình dưới đây.
- Nhấn giữ phím Shift sau đó kéo cột sang vị trí mới. Bạn sẽ thấy một thanh “i” mờ dọc theo chiều dài của cột và một hộp hiển thị vị trí mới của cột.
- Như vậy là xong. Thả nút chuột, sau đó thả phím Shift và tìm cột vừa được di chuyển qua vị trí mới.
Bạn có thể thao tác tương tự để kéo thả nhiều cột trong bảng tính Excel. Để chọn nhiều cột, nhấp vào tiêu đề cột đầu tiên bạn cần di chuyển, nhấn giữ phím Shift và nhấn tiêu đề cột cuối cùng. Sau đó làm theo bước 2 đến bước 4 đã hướng dẫn ở trên để di chuyển cột.
Chú ý. Bạn không thể kéo thả các cột hoặc các hàng không liền kề trong trang tính Excel, thậm chí trong Excel 2013.
Phương pháp kéo thả chỉ có tác dụng trong Excel 2013, 2010, 2007 và có thể sử dụng cho di chuyển các hàng.
Copy => Paste => Delete
Nếu kéo thả các cột bằng chuột không hiệu quả đối với bạn, hãy thử sắp xếp nhiều cột trong bảng tính Excel theo cách sau:
- Chọn các cột bạn muốn di chuyển (nhấn vào tiêu đề cột đầu tiên, nhấn Shift sau đó nhấp vào tiêu đề cột cuối cùng)
Một cách khác là chỉ chọn tiêu đề các cột được di chuyển, sau đó nhấn Ctrl + Space. Cách này chỉ chọn những ô tính chứa dữ liệu hơn là chọn toàn bộ cột, như trong hình dưới đây:
cách đổi vị trí cột trong excel
Chú ý. Nếu bạn sắp xếp lại các cột trong một vùng dữ liệu, bạn có thể thực hiện theo cách nào cũng được. Nếu bạn muốn hoán đổi vị trí một vài cột trong toàn bộ bảng tính Excel, hãy chọn cột bằng cách thứ 2 (chỉ những ô tính chứa dữ liệu). Nếu thao tác theo cách 1, bạn có thể mắc lỗi “The operation is not allowed. The operation is attempting to shift cells in a table of your worksheet” (Thao tác không được phép. Hoạt động này đang cố gắng thay đổi các ô trong bảng tính của bạn.)
- Sao chép các cột được chọn bằng cách nhấn Ctrl + C, nhấp phải vào các cột và chọn Copy.
- Chọn cột nằm trước vị trí bạn muốn chèn cột vừa sao chép, nhấp phải vào nó và chọn Insert Copied Cells hoặc nhấn Ctrl + + trên phím số.
đổi vị trí cột trong excel
- Xóa các cột gốc.
Đương nhiên, quá trình này dài hơn việc kéo thả các cột, nhưng nó hữu ích cho những ai thích dùng phím tắt hơn thao tác với chuột. Đáng tiếc là, nó cũng không thể áp dụng cho các cột không liền kề.
Dùng VBA Macro:
Nếu bạn có một số kiến thức về VBA, bạn có thể thử viết Macro để tự động di chuyển các cột trong bảng Excel. Đây là lý thuyết. Trong thực tế, việc xác định chính xác cột cần hoán đổi và vị trí mới của chúng sẽ tốn nhiều thời gian hơn kéo thả chúng một cách thủ công. Bên cạnh đó, không có đảm bảo rằng Macro sẽ luôn hoạt động theo kết quả bạn mong muốn và với mỗi lần thực hiện, bạn đều phải xác minh lại kết quả. Nhìn chung, Macro VBA dường như không phải một công cụ phù hợp cho nhiệm vụ này.
Như vậy với bài viết này mình đã giới thiệu đến các bạn cách hoán đổi vị trí cột trong Excel – đổi vị trí cột trong Excel một cách dễ dàng nhất. Để có thể sử dụng tốt Excel trong công việc, chúng ta không những phải thành thạo các hàm mà còn phải sử dụng thành thạo các công cụ của Excel. Các tính năng nâng cao giúp ứng dụng tốt vào công việc như: B. SUM, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Các công cụ thường dùng là xác thực dữ liệu, định dạng có điều kiện, bảng tổng hợp…
Bạn có thể học tất cả những kiến thức này trong khóa học
Autor: dtnguyen (Nguyen Duc Thanh)
@ Học Excel trực tuyến | DTNguyen.business
· · ·
Các bài viết khác của cùng tác giả
Khóa học mới xuất bản
- tại
- con trăn
- SQL
- VBA
Python Excel Interactive lập trình các chìa khóa để làm việc tối ưu
1.800.000VNĐ
PYXL101
Xem chi tiết
Khóa học Trọn bộ SQL cơ bản qua 500 câu truy vấn dành cho người mới bắt đầu
1.600.000VND
SQL100
Xem chi tiết
Python cơ bản cho người mới bắt đầu
199.000VND
PY100
Xem chi tiết
Technologie Anwendung Büroinformationen Microsoft Excel
Cách đổi vị trí các cột trong Excel
Position mehrerer Spalten tauschen
Duong Nguyen
Đổi vị trí các cột trong Excel là thao tác đơn giản mà bạn không cần phải sử dụng đến hàm, hoặc các toán tử đặc biệt. Đôi khi xử lý lại bảng dữ liệu Excel, người dùng cũng cần phải sắp xếp lại thứ tự các cột, để đúng với mục đích của mình cũng như yêu cầu của bảng dữ liệu.
Để hoán đổi vị trí các cột trong Excel, chúng ta có thể sử dụng 2 cách đó là thao tác Cut & Copy quen thuộc, hay thao tác Drag & Drop. Nhìn chung về cơ bản 2 thao tác này đều cho phép bạn thay đổi lại vị trí các cột trong Excel, nhưng Drag & Drop lại có khả năng thực hiện với nhiều cột hơn. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi vị trí cột trên Excel.
Video hướng dẫn đổi vị trí cột Excel
Cách 1: Đổi vị trí cột Excel bằng Cut & Copy
Bước 1:
Trước hết chúng ta sẽ bôi đen toàn bộ cột muốn hoán đổi vị trí. Ở đây tôi sẽ hoán đổi vị trí 2 cột là cột Ngày nhập với cột Tổng số.
Bước 2:
Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + X để tiến hành cắt cột. Hoặc có thể nhấn chuột phải vào cột đã chọn rồi nhấn vào Cut trong danh sách tùy chọn.
Bước 3:
Chọn cột ở vị trí phía trước mà bạn muốn chèn rồi nhấp chuột phải vào cột chọn Insert Cut Cells từ danh sách tùy chọn.
Ngay lập tức cột Ngày nhập đã được đổi vị trí với cột Tổng số, ở vị trí đằng trước cột Tổng số.
Cách 2: Đổi vị trí nhiều cột Excel bằng Drag & Drop
Với tùy chọn Cut & Copy chúng ta chỉ có thể đổi vị trí 2 cột trên Excel. Tùy nhiên, thao tác Drag & Drop sẽ cho phép người dùng tiến hành thay đổi vị trí nhiều cột Excel cùng một lúc.
Bước 1:
Chúng ta cũng nhấp chọn vào toàn cột muốn thay đổi vị trí trong bảng dữ liệu.
Hoặc bạn có thể chọn giữ ở các cạnh của cột để di chuyển cột đến khi nó thay đổi từ dấu thập thành dấu mũi tên 4 chiều. Chúng ta nên để trỏ chuột ở cạnh trái hoặc cạnh phải của cột, không nên để ở tiêu đề của cột.
Bước 2:
Halten Sie als Nächstes die Umschalttaste gedrückt und ziehen Sie die Spalte an die neue Position, die Sie ändern möchten . Sie sehen einen durchscheinenden vertikalen Balken entlang der Länge der Säule und ein Feld, das die neue Position der Säule anzeigt.
Lassen Sie schließlich Ihre Hand los und die neue Spalte wird neu positioniert.
Falls Sie mehrere Spalten in einer Excel-Tabelle ändern möchten, klicken Sie auf die erste Spaltenüberschrift, um sie zu verschieben, halten Sie die Umschalttaste gedrückt und drücken Sie die letzte Spaltenüberschrift. Ziehen Sie dann auch an die Position, die Sie ändern möchten, und sehen Sie wie unten gezeigt aus.
Hinweis für Benutzer : Sie können nicht benachbarte Spalten oder Zeilen in einer Excel-Tabelle nicht ziehen und ablegen.
Oben sind 2 Möglichkeiten, die Position von 2 oder mehr benachbarten Spalten in Excel zu ändern. Es gibt 2 Möglichkeiten, die Position zu ändern: Ausschneiden & Kopieren, um 2 nebeneinander stehende Spalten zu ändern, und Drag & Drop, um viele benachbarte Spalten zu ändern. Abhängig von der Notwendigkeit, die Spaltenposition zu ändern, sowie der geeigneten Implementierung, wählen Sie 1 der 2 oben genannten Methoden.
Ich wünsche Ihnen viel Erfolg!
- 3 Möglichkeiten zur Berechnung von Summen in Excel, die Sie sich merken sollten
- So verwenden Sie verschiedene Währungssymbole in bestimmten Excel-Zellen
- Cách sử dụng hàm CONCATENATE trên Excel
- Hướng dẫn tắt tính năng cập nhật Chrome tự động trong Windows
Thứ Sáu, 15/03/2019 18:03
5 ★ 3 👨 20.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo Mặc định Mới nhất Cũ nhất
😀 😃 😄 😁 😆 😅 😂 🤣 😊 😇 🙂 🙃 😉 😌 😍 🥰 😘 😗 😙 😚 😋 😛 😝 😜 🤪 🤨 🧐 🤓 😎 🤩 🥳 😏 😒 😞 😔 😟 😕 🙁 😣 😖 😫 😩 🥺 😢 😭 😤 😠 😡 🤬 🤯 😳 🥵 🥶 😱 😨 😰 😥 😓 🤗 🤔 🤭 🥱 🤫 🤥 😶 😐 😑 😬 🙄 😯 😦 😧 😮 😲 😴 🤤 😪 😵 🤐 🥴 🤢 🤮 🤧 😷 🤒 🤕 🤑 🤠 😈 👿 👹 👺 🤡 💩 👻 💀 👽 👾 🤖 🎃 😺 😸 😹 😻 😼 😽 🙀 😿 😾 🤲 👐 🙌 👏 🤝 👍 👎 👊 ✊ 🤛 🤜 🤞 ✌ 🤟 🤘 👌 🤏 👈 👉 👆 👇 ☝ ✋ 🤚 🖐 🖖 👋 🤙 💪 🦾 🖕 ✍ 🙏 🦶 🦵 🦿 💄 💋 👄 🦷 🦴 👅 👂 🦻 👃 👣 👀 🧠 🗣 👤 👥 👶 👧 🧒 👦 👩 🧑 👨 👱 🧔 👵 🧓 👴 👲 👳 🧕 👮 👷 💂 🕵 👰 🤵 👸 🤴 🦸 🦹 🤶 🎅 🧙 🧝 🧛 🧟 🧞 🧜 🧚 👼 🤰 🤱 🙇 💁 🙅 🙆 🙋 🧏 🤦 🤷 🙎 🙍 💇 💆 🧖 💅 🤳 💃 🕺 👯 🕴 🚶 🏃 🧍 🧎 👫 👭 👬 💑 💏 👪
Xóa Đăng nhập để Gửi
Bạn nên đọc
LCD gây mỏi mắt hơn Plasma
[Kinh nghiệm] Mua ổn áp loại nào tốt nhất hiện nay?
Xiaomi chính thức ra mắt Redmi 8A, pin 5000 mAh, USB Type-C, giá 2.150.000 VND
iPad 2012 chính hãng bán ở VN tuần này
Atacama, sa mạc khô cằn nhất thế giới bỗng chốc biến thành biển hoa muôn màu sau trận mưa
8 công cụ khôi phục mật khẩu Windows miễn phí
Microsoft Excel
Cách lặp lại tiêu đề trong Excel rất đơn giản
5 macro Excel tuyệt vời để sắp xếp dữ liệu
Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung
Cách lọc dữ liệu trùng nhau trên 2 sheet Excel
Phím tắt Ctrl + E trong Excel có thể làm những gì?
Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel cho máy in hỗ trợ 2 mặt, 1 mặt
Cách chèn file PDF vào Excel
Cách xóa link trong Excel, xóa hyperlink trong Excel
Cách copy trong Excel không chứa cột và dòng ẩn
Xem thêm
Tin học Văn phòng
Phần mềm soạn thảo văn bản
Microsoft Excel
Microsoft Powerpoint
truy cập Microsoft
Google Tài liệu
Google Trang tính
Google Trang trình bày
Tài liệu PDF
Ứng dụng khác
Thủ thuật Email