Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi
Ứng dụng Công nghệ Tin học văn phòng Microsoft Excel
Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng tính trong Excel
Duong Nguyen
Để làm rõ nội dung hơn, chức năng tạo ghi chú hay bình luận tích hợp trong Excel, Word sẽ giúp ích cho người dùng. Nếu bạn muốn đánh dấu những thông tin quan trọng, giải thích nội dung,… nhưng không muốn trình bày nhiều theo cột hoặc hàng thì có thể tạo ghi chú cho nội dung đó. Và người xem nhìn thấy ngay khung ghi chú khi mở bảng dữ liệu, thống kê trên Excel.
Tuy nhiên, nếu bảng dữ liệu có nhiều ghi chú và hiển thị tất cả các ghi chú sẽ gây khó chịu cho người xem. Do đó, cách tốt nhất là ẩn các ghi chú được tạo trong Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách ẩn, hiện ghi chú trong Excel.
- MS Excel – Bài 4: Thao tác với Hàng, Cột, Trang tính
- Cách ẩn tạm thời hàng, cột trong Excel 2013
- Thay đổi màu giữa các hàng khác nhau trong Microsoft Excel
Mục lục của bài viết
- Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trong Excel 365
- Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trong Excel 2016
- Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trong Excel 2013
- Hướng dẫn cách ẩn, hiện ghi chú trong Excel 2010
- Hướng dẫn cách ẩn, hiện ghi chú trong Excel 2007
- Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trong Excel 2003
Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trong Excel 365
Microsoft Excel 365 đã thay đổi cách hoạt động của nhận xét. Bây giờ bạn có hai tính năng nhận xét khác nhau: Nhận xét và Ghi chú.
Loại mà người dùng của các phiên bản Excel trước đây đã làm việc hiện được gọi là Ghi chú. Hoạt động của các ghi chú này vẫn được giữ nguyên dưới tên mới. Bạn có thể tạo ghi chú ô hoặc ghi chú dữ liệu.
Hình tam giác nhỏ màu đỏ ở góc trên bên phải của ô cho biết ô có ghi chú:
Ghi chú trong một ô Excel 365
Tính năng nhận xét mới trong Microsoft Excel 365 đề cập đến các tính năng cho phép bạn làm việc với chuỗi nhận xét và thảo luận dữ liệu với người khác. Khi bạn chèn nhận xét vào một ô Excel, một chỉ báo nhận xét nhỏ màu tím sẽ xuất hiện:
Nhận xét trong một ô Excel 365
Để ẩn/hiện ghi chú, bình luận trong Excel 365, bạn thực hiện như sau:
1. Trên tab Tệp, nhấp vào nút Tùy chọn:
Tùy chọn Tùy chọn trong Excel 365
2. Trong hộp thoại Tùy chọn Excel , trên tab Nâng cao , cuộn xuống phần Hiển thị và chọn tùy chọn:
Tùy chọn chỉ báo trong Excel 365
Không có bình luận, ghi chú hoặc chỉ số để ẩn các chỉ số:
Ghi chú:
Nhận xét:
Chỉ xem và nhận xét và ghi chú khi di chuột (được sử dụng theo mặc định) để hiển thị tất cả các chỉ báo, như chỉ báo nhận xét nhỏ màu tím cho nhận xét và hình tam giác nhỏ màu đỏ cho ghi chú và chỉ hiển thị ghi chú và nhận xét khi bạn mở chúng
Indicators and notes, and comments on hover để làm cho các chỉ báo, ghi chú và nhận xét luôn hiển thị:
Ghi chú:
Nhận xét:
Lưu ý: Để hiển thị hoặc ẩn:
- Tất cả ghi chú, trên tab Review, trong nhóm Notes, bấm vào Show All Notes:
Hiển thị tất cả ghi chú trong Excel 365
- Tất cả các nhận xét, trên tab Review, trong nhóm Comments, hãy bấm Show Comments:
Hiển thị nhận xét trong Excel 365
Bằng cách nhấp vào nút Show Comments, bạn sẽ mở bảng Comments với tất cả các chuỗi nhận xét cho bảng tính này.
- Một ghi chú riêng lẻ: Bấm vào ô chứa ghi chú, sau đó trên tab Review, trong nhóm Notes, bấm vào Show/Hide Note:
Hiển thị/Ẩn Ghi chú trong Excel 365
Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào ô rồi chọn Show/Hide Note trên menu pop-up.
Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trên Excel 2016
Để ẩn/hiển thị nhận xét trong Excel 2016, hãy làm như sau:
1. Trên tab File, nhấp vào nút Options:
Tùy chọn Options trong Excel 2016
2. Trong hộp thoại Excel Options, trên tab Advanced, cuộn xuống phần Display và chọn tùy chọn:
Tùy chọn chỉ báo trong Excel 2016
No comments or indicators để ẩn các chỉ báo:
Ẩn các chỉ báo
Indicators only, and comments on hover để hiển thị tất cả các chỉ báo dưới dạng một hình tam giác nhỏ màu đỏ và chỉ hiển thị nhận xét khi bạn mở nó
Comments and indicators để hiển thị các chỉ báo và nhận xét luôn hiển thị:
Luôn hiển thị chỉ báo và nhận xét
Ghi chú:
- Để hiển thị/ẩn tất cả các nhận xét, trên tab Review, trong nhóm Comments, hãy bấm vào Show All Comments:
- Để hiển thị một nhận xét riêng lẻ, hãy bấm vào ô chứa nhận xét, sau đó trên tab Review, trong nhóm Comments, hãy bấm vào Show/Hide Comment.
- Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào ô, sau đó bấm Show/Hide Comment trên menu shortcut.
Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trên Excel 2013
Để ẩn/hiển thị ghi chú trong Excel 2013, hãy làm như sau:
1. Trên tab File, nhấp vào nút Options:
Tùy chọn Options trên Excel 2013
2. Trong hộp thoại Excel Options, trên tab Advanced, cuộn xuống phần Display và chọn tùy chọn:
Tùy chọn chỉ báo trong Excel 2013
No comments or indicators để ẩn các chỉ báo:
Không hiện chỉ báo trong Excel 2013
Indicators only, and comments on hover để hiển thị tất cả các chỉ báo dưới dạng một hình tam giác nhỏ màu đỏ và chỉ hiển thị nhận xét khi bạn mở nó
Comments and indicators để hiển thị các chỉ báo và nhận xét luôn hiển thị:
Luôn hiển thị chỉ báo và nhận xét trong Excel 2013
Ghi chú:
- Để hiển thị/ẩn tất cả các nhận xét, trên tab Review, trong nhóm Comments, hãy bấm vào Show All Comments:
- Để hiển thị một nhận xét riêng lẻ, hãy bấm vào ô chứa nhận xét, sau đó trên tab Review, trong nhóm Comments, hãy bấm vào Show/Hide Comment.
- Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào ô, sau đó bấm Show/Hide Comment trên menu shortcut.
Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trên Excel 2010
Để ẩn/hiển thị ghi chú trong Excel 2010, hãy làm như sau:
1. Trên tab File, nhấp vào nút Options:
Nhấp vào nút Options
2. Trong hộp thoại Excel Options, trên tab Advanced, cuộn xuống phần Display và chọn tùy chọn:
Các tùy chọn chỉ báo trong Excel 2010
No comments or indicators để ẩn các chỉ báo:
Tùy chọn ẩn chỉ báo trong Excel 2010
Indicators only, and comments on hover để hiển thị tất cả các chỉ báo dưới dạng một hình tam giác nhỏ màu đỏ và chỉ hiển thị nhận xét khi bạn mở nó
Comments and indicators để hiển thị các chỉ báo và nhận xét luôn hiển thị:
Tùy chọn luôn hiển thị chỉ báo và nhận xét trong Excel 2010
Ghi chú:
- Để hiển thị/ẩn tất cả các nhận xét, trên tab Review, trong nhóm Comments, hãy nhấp vào Show/Hide Comment:
- Để hiển thị một nhận xét riêng lẻ, hãy bấm vào ô chứa nhận xét, sau đó trên tab Review, trong nhóm Comments, hãy nhấp vào Show/Hide Comment.
- Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào ô, sau đó chọn Show/Hide Comment trên menu shortcut.
Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trên Excel 2007
Bước 1:
Tại giao diện bảng dữ liệu Excel muốn ẩn đi nội dung ghi chú đã tạo, chúng ta nhấp vào tab Review rồi bỏ chọn tại Show All comment.
Ngay sau đó, ghi chú đã được ẩn đi trên Excel. Với những dòng hay cột có ghi chú, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng dấu đỏ đánh dấu như hình. Để xem nội dung ghi chú, chi cần di chuột vào vào nội dung đó là được.
Bước 2:
Để hiện lại khung ghi chú đó, chúng ta cũng click vào tab Review và cũng click lại vào Show All comment.
Ngoài ra có một cách khác để thiết lập tính năng ẩn hoặc hiện nội dung chú thích trong Excel, đó là thực hiện trong Excel Options. Cick vào biểu tượng Office ở góc trái trên cùng giao diện, sau đó chọn tiếp Excel Options.
Chuyển sang danh sách tùy chọn. Ở đây người dùng nhấp vào mục Advanced ở danh sách bên trái giao diện.
Nhìn sang nội dung bên phải, kéo xuống mục Display. Bạn tích chọn vào mục No comments or indicators rồi nhấn OK để lưu lại.
Cách làm này sẽ ẩn ghi chú trên bảng dữ liệu Excel, đồng thời không cho xuất hiện biểu tượng dấu đỏ ở những nội dung có kèm chú thích nữa. Để hiển thị lại chúng ta cũng chỉ cần tích chọn vào Show All comment là được.
Trên đây là cách để ẩn hoặc hiện ghi chú trên bảng dữ liệu Excel. Việc tùy chỉnh comment trên Excel rất đơn giản và chúng ta sẽ thực hiện ngay trên tab Review, tính năng sẵn có trên thanh Ribbon. Trong trường hợp người dùng muốn ẩn hoàn toàn ghi chú, bao gồm cả dấu đỏ đánh dấu thì cần thực hiện trực tiếp trong Excel Options theo bài viết bên trên.
Video hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú Excel
Hướng dẫn ẩn, hiện ghi chú trên Excel 2003
Để ẩn/hiển thị chi chú trong Excel 2003, hãy làm như sau:
1. Chọn Tools > Options để mở hộp thoại Options.
2. Trên tab View, trong phần Comments, hãy chọn 1 trong 3 tùy chọn:
Các tùy chọn ẩn hiện ghi chú
None để ẩn các chỉ báo:
Comment indicator only để hiển thị tất cả các chỉ báo dưới dạng một hình tam giác nhỏ màu đỏ và chỉ hiển thị nhận xét khi bạn mở nó
Comment & indicator để luôn hiển thị các chỉ báo và nhận xét.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
- So verwenden Sie Brill, um Sprachnotizen auf dem iPhone zu erstellen
- Sie möchten Text und Daten in Microsoft Excel drucken. Nicht so einfach wie Word oder PDF! Lesen Sie den nächsten Beitrag!
- Cách tạo chữ nhấp nháy trên Excel
- Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung
Thứ Ba, 15/03/2022 15:38
4,8 ★ 6 👨 65.967
#Ghi chú #
0 Bình luận
Sắp xếp theo Mặc định Mới nhất Cũ nhất
😀 😃 😄 😁 😆 😅 😂 🤣 😊 😇 🙂 🙃 😉 😌 😍 🥰 😘 😗 😙 😚 😋 😛 😝 😜 🤪 🤨 🧐 🤓 😎 🤩 🥳 😏 😒 😞 😔 😟 😕 🙁 😣 😖 😫 😩 🥺 😢 😭 😤 😠 😡 🤬 🤯 😳 🥵 🥶 😱 😨 😰 😥 😓 🤗 🤔 🤭 🥱 🤫 🤥 😶 😐 😑 😬 🙄 😯 😦 😧 😮 😲 😴 🤤 😪 😵 🤐 🥴 🤢 🤮 🤧 😷 🤒 🤕 🤑 🤠 😈 👿 👹 👺 🤡 💩 👻 💀 👽 👾 🤖 🎃 😺 😸 😹 😻 😼 😽 🙀 😿 😾 🤲 👐 🙌 👏 🤝 👍 👎 👊 ✊ 🤛 🤜 🤞 ✌ 🤟 🤘 👌 🤏 👈 👉 👆 👇 ☝ ✋ 🤚 🖐 🖖 👋 🤙 💪 🦾 🖕 ✍ 🙏 🦶 🦵 🦿 💄 💋 👄 🦷 🦴 👅 👂 🦻 👃 👣 👀 🧠 🗣 👤 👥 👶 👧 🧒 👦 👩 🧑 👨 👱 🧔 👵 🧓 👴 👲 👳 🧕 👮 👷 💂 🕵 👰 🤵 👸 🤴 🦸 🦹 🤶 🎅 🧙 🧝 🧛 🧟 🧞 🧜 🧚 👼 🤰 🤱 🙇 💁 🙅 🙆 🙋 🧏 🤦 🤷 🙎 🙍 💇 💆 🧖 💅 🤳 💃 🕺 👯 🕴 🚶 🏃 🧍 🧎 👫 👭 👬 💑 💏 👪
Xóa Đăng nhập để Gửi
Bạn nên đọc
Ứng dụng Snapchat for Android được bổ sung video
Xâm nhập thế giới hacker (kỳ 2): Truy tìm
Cá mập lao vào ngấu nghiến đàn cá khổng lồ hàng nghìn con
Cổ đông Motorola đồng lòng “bán” cho Google
Hỗ trợ trình duyệt
Đây là con dao làm bằng gỗ nhưng sắc gấp 3 lần dao thép
Microsoft Excel
Cách tạo dòng dấu chấm trong Excel
Cách chuyển cột thành hàng, hàng thành cột trong Excel
5 cách đổi tên sheet trong Excel
Cách xem Workbook Statistics trong Excel
8 ứng dụng tốt nhất của Excel trong cuộc sống hàng ngày
Cách tạo biểu đồ mẫu trong Excel
Cách sửa lỗi mất khung in trong Excel
Cách tạo nút bấm lệnh trong Excel
Sửa lỗi lệnh Copy Paste không hoạt động trên Word, Excel (2007, 2010)
Xem thêm
Tin học Văn phòng
Phần mềm soạn thảo văn bản
Microsoft Excel
Microsoft Powerpoint
truy cập Microsoft
Google Tài liệu
Google Trang tính
Google Trang trình bày
Tài liệu PDF
Ứng dụng khác
Thủ thuật Email
Hiển thị hay ẩn chú giải biểu đồ hoặc bảng dữ liệu
Excel cho Microsoft 365 Word cho Microsoft 365 Outlook cho Microsoft 365 PowerPoint cho Microsoft 365 Excel cho web Excel 2021 Word 2021 Outlook 2021 PowerPoint 2021 Excel 2019 Word 2019 Outlook 2019 PowerPoint 2019 Excel 2016 Word 2016 Outlook 2016 PowerPoint 2016 Excel 2013 Word 2013 Outlook 2013 PowerPoint 2013 Excel 2010 Word 2010 Outlook 2010 PowerPoint 2010 Xem thêm…Ít hơn
Bạn được mời dùng thử Microsoft 365 miễn phí
Mở khóa ngay bây giờ
Bạn có thể hiện hoặc ẩn chú giải của biểu đồ. Việc hiển thị chú giải có thể cung cấp cho người đọc thêm thông tin về biểu đồ, trong khi ẩn chú giải có thể mang lại giao diện gọn gàng hơn cho biểu đồ của bạn.
Phiên bản mới hơnOffice 2010Web
Hiển thị chú giải biểu đồ
-
Chọn biểu đồ, rồi chọn dấu cộng ở trên cùng bên phải.
-
Trỏ tới Chú giải , rồi chọn mũi tên bên cạnh chú giải.
-
Chọn nơi bạn muốn chú giải xuất hiện trong biểu đồ của mình.
Ẩn chú giải biểu đồ
-
Chọn chú giải để ẩn.
-
Nhấn Delete.
Hiển thị hoặc ẩn bảng dữ liệu
-
Chọn biểu đồ, rồi chọn dấu cộng ở trên cùng bên phải.
-
Để hiển thị bảng dữ liệu, hãy trỏ đến Bảng Dữ liệu, rồi chọn mũi tên bên cạnh bảng dữ liệu đó, rồi chọn một tùy chọn hiển thị.
-
Để ẩn bảng dữ liệu, bỏ chọn tùy chọn Bảng Dữ liệu.
Hiển thị hoặc ẩn chú giải
-
Bấm vào biểu đồ mà bạn muốn hiện hoặc ẩn chú giải.
Thao tác này hiển thị Công cụ Biểu đồ, thêm các tab Thiết kế, Bố trí, và Định dạng.
-
Trên tab Bố trí, trong nhóm Nhãn, hãy bấm Chú giải.
-
Thực hiện một trong những thao tác sau:
-
Để ẩn chú giải, bấm Không có.
Mẹo: Để nhanh chóng loại bỏ chú giải hoặc mục chú giải khỏi biểu đồ, bạn có thể chọn nó, rồi nhấn DELETE. Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào chú giải hoặc mục chú giải, rồi bấm Xoá.
-
Để hiển thị chú giải, bấm vào tùy chọn hiển thị bạn muốn.
Lưu ý: Khi bạn bấm vào một trong các tùy chọn hiển thị, chú giải sẽ di chuyển và vùng vẽ sẽ tự động điều chỉnh để cung cấp chỗ cho chú giải. Nếu bạn di chuyển và đổi cỡ chú giải bằng cách sử dụng chuột, vùng vẽ sẽ không tự động điều chỉnh.
-
Để biết các tùy chọn bổ sung, hãy bấm Xem thêm Tùy chọn Chú giải, rồi chọn tùy chọn hiển thị bạn muốn.
Mẹo: Theo mặc định, chú giải không chờm lấp lên biểu đồ. Nếu bạn có ràng buộc về không gian, bạn có thể giảm kích cỡ của biểu đồ bằng cách xóa hộp kiểm Hiển thị chú giải mà không chờm lấp lên biểu đồ.
-
Hiển thị hoặc ẩn bảng dữ liệu
-
Bấm vào biểu đồ của biểu đồ đường, biểu đồ vùng, biểu đồ cột hoặc biểu đồ thanh mà bạn muốn hiển thị hoặc ẩn bảng dữ liệu.
Thao tác này hiển thị Công cụ Biểu đồ, thêm các tab Thiết kế, Bố trí, và Định dạng.
-
Ở tab Bố trí, trong nhóm Nhãn, bấm Bảng Dữ liệu.
-
Thực hiện một trong những thao tác sau:
-
Để hiển thị dữ liệu bảng, bấm Hiển thị Bảng Dữ liệu hoặc Hiển thị Bảng Dữ liệu với các Phím Chú giải.
-
Để ẩn bảng dữ liệu, bấm Không có.
Mẹo: Để nhanh chóng loại bỏ bảng dữ liệu khỏi biểu đồ, bạn có thể chọn bảng dữ liệu, rồi nhấn DELETE. Bạn cũng có thể bấm chuột phải vào bảng dữ liệu, rồi bấm Xoá.
-
Để có thêm tùy chọn, hãy bấm vào Tùy chọn bảng dữ liệu khác , rồi chọn tùy chọn hiển thị mà bạn muốn.
Mẹo: Nếu bạn đã hiển thị chú giải trong biểu đồ, bạn có thể bỏ chọn hộp kiểm Hiển thị phím chú giải .
-
Lưu ý: Trong biểu đồ Chart Bar và Pivot Date, bảng dữ liệu không được gắn với trục ngang của biểu đồ – bảng dữ liệu được đặt bên dưới trục và được căn chỉnh với biểu đồ.
-
Bấm vào bất kỳ đâu trên biểu đồ để hiển thị tab Biểu đồ trên ruy-băng.
-
Nhấp vào Định dạng để mở các tùy chọn định dạng biểu đồ.
-
Trong khu vực biểu đồ , hãy mở rộng phần Chú thích .
-
Thêm hoặc chỉnh sửa chú thích theo nhu cầu của bạn.
-
Sử dụng công tắc để hiển thị hoặc ẩn chú giải.
Cần sự giúp đỡ nhiều hơn?
Bạn luôn có thể hỏi chuyên gia trong Cộng đồng kỹ thuật Excel, nhận hỗ trợ trong cộng đồng Câu trả lời hoặc đề xuất một tính năng hoặc cải tiến mới. Xem Làm cách nào để gửi phản hồi về Microsoft Office? để học cách chia sẻ suy nghĩ của bạn. Chúng tôi đang nghe.
Cần sự giúp đỡ nhiều hơn?
Phát triển những kĩ năng của bạn
Khám phá nội dung đào tạo
Nhận tính năng mới đầu tiên
Tham gia Microsoft Office nội bộ