[Kách chơi] TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo TikTok mới nhất 2023

TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo TikTok – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

New Page

Quảng cáo TikTok là gì? 8 điều cần biết khi chạy quảng cáo trên TikTok

09.06.2022

TikTok là một nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến đang trở nên phổ biến. Mạng xã hội TikTok là nền tảng phù hợp để quảng cáo. Quảng cáo TikTok là gì? Bạn có biết cách đặt quảng cáo trên TikTok không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về quảng cáo TikTok là gì và 8 điều nên biết khi chạy quảng cáo trên TikTok dựa trên những gì chúng tôi thu thập và tổng hợp.

nội dung chính [ hiển thị ]

1. Quảng cáo TikTok là gì?

2. Tại sao nên đặt quảng cáo trên TikTok?

3. Tổng quan về xu hướng người dùng TikTok

4. Các loại Quảng cáo TikTok được hiển thị

5. Chi phí chạy Quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

6. Cẩn thận khi chạy quảng cáo TikTok

7. Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

8. Hướng dẫn đặt quảng cáo trên TikTok

8.1. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

8.2. Tạo chiến dịch Quảng cáo TikTok

8.3. Theo dõi hiệu suất chiến dịch Quảng cáo TikTok 

1. Quảng cáo TikTok là gì?

TikTok Ads là Quảng cáo TikTok – hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo nhằm mở rộng thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tạo ra các loại chiến dịch quảng cáo khác nhau để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu.

Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok là gì?

Die TikTok-Plattform teilt hauptsächlich kurze Videos mit einzigartigen Effekten und einen riesigen trendigen Musikladen für kreative Benutzer. So gehen Videos auf TikTok oft in halsbrecherischer Geschwindigkeit viral. Schalten Sie TikTok-Anzeigen, damit Produktfunktionen Zuschauer erreichen können.

Cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam thường muốn nhanh, đủ. Vậy nên khách hàng nếu quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ tìm đến trang bán hàng có sản phẩm. Chạy TikTok Ads để dẫn link về website của bạn, gian hàng trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử với đầy đủ danh mục sản phẩm chính xác.

2. Vì sao nên chạy quảng cáo trên TikTok?

Vì sao nên chạy TikTok Ads? Chạy quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không? Chi phí chạy quảng cáo TikTok thấp hơn Facebook Ads và Google Ads rất nhiều. Phân khúc khách hàng tiềm năng TikTok thường trong độ tuổi 18 – 35 tuổi. Sức mua và nhu cầu mua sắm của nhóm tuổi này rất cao. Tất nhiên, chạy quảng cáo sản phẩm phải phù hợp với xu hướng, đảm bảo chất lượng thì mới hiệu quả. Nền tảng TikTok có những ưu điểm đáng để chạy quảng cáo là:

  • Sở hữu lượng người dùng đáng kể: Sự thật là lượt tải và sử dụng TikTok đang ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại.
  • Thu hút khách hàng bằng những video nội dung sáng tạo của chính người dùng. Sức lan tỏa nhanh chóng và rộng rãi: TikTok Ads là những đoạn video từ 3 – 15 giây nên nó có sự thu hút và tác động tốt đến sự tiếp nhận của người dùng. Các ý tưởng ấn tượng thường tạo trào lưu và hấp dẫn người dùng.
  • Ít có sự cạnh tranh: Mặc dù TikTok khá phổ biến ở các nước khác trên thế giới, nhưng Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết và sử dụng TikTok Ads. Bạn có thể bán hàng và sử dụng TikTok Ads để ít cạnh tranh hơn là sử dụng Facebook và Youtube.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Lượng người dùng đông, người xem có xu hướng xem review, chia sẻ, cảm nhận và đi đến hành động mua hàng.
  • Tuy nhiên nên lưu ý rằng, tùy thuộc vào loại tài khoản mới có thể chạy ads TikTok. Hiện tại, chỉ có tài khoản TikTok Agency mới có thể tạo tài khoản quảng cáo.

3. Tổng quan xu hướng người dùng TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video với mục đích là môi trường giải trí, sáng tạo tuyệt vời cho người dùng ở bất kỳ vị trí địa lý nào, dù là trong nước hay là quốc tế. Đây là nơi chia sẻ trải nghiệm ngắn, kiến thức, câu chuyện thú vị của cá nhân đến mọi người. Hành vi của người tiêu dùng thay đổi và các video có hình ảnh chân thực, nội dung giá trị sáng tạo, mang tính viral giải trí được xem nhiều hơn là các video mang ý nghĩa thời sự minh bạch.

Xu hướng người dùng TikTok

Xu hướng người dùng TikTok

Ở Việt Nam, độ tuổi từ 18 – 24 sử dụng TikTok nhiều nhất và nhóm này có lối sống hiện đại, có sở thích tương tác online và cập nhật, tìm hiểu xu hướng mới. Mục đích tham gia TikTok của phân khúc này thường chia làm 2 nhóm người dùng:

  • Nhóm thích thể hiện cá tính, bắt kịp trào lưu và những xu hướng mới viral rất nhanh.
  • Nhóm chỉ sử dụng TikTok để xem và giải trí.

4. Các hình thức hiển thị Ads TikTok

Hiện nay có các hình thức hiển thị Ads TikTok phổ biến theo thuật toán của TikTok:

Brand Takeover là quảng cáo thương hiệu xuất hiện đầu tiên khi bạn mở ứng dụng TikTok. Video xuất hiện khoảng 3 – 5 giây để điều hướng người dùng đến landing page hoặc liên kết ứng dụng/website khác. Loại quảng cáo này có giới hạn trên một ngày cho 1 nhà quảng cáo.

In-feed Ads: Là dạng quảng cáo thường được người dùng đặt ở cuối video TikTok và dài khoảng 5 – 15 giây. Nếu đoạn quảng cáo phát sau 9 giây thì sẽ hiển thị thêm nút kêu gọi hành động. Nút này sẽ điều hướng người dùng đến trang Web hoặc ứng dụng khác. Người dùng có thể lướt qua nếu không thích. Dạng quảng cáo này thường có giá rẻ và phù hợp với các thương hiệu nhỏ. 

Hashtag Challenges: Một trào lưu được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Ban đầu, người dùng thường tạo nên thử thách qua một 1 video ngắn kèm thêm hashtag. Nếu càng nhiều người chấp nhận thách đó thì hashtag sẽ viral và có tính thương hiệu. Khi thử thách đủ thu hút và sức lan tỏa, TikTok sẽ đề xuất tới nhiều người dùng tạo ra nội dung tương tự. Các chiến dịch Hashtag Challenges kéo dài khoảng 6 ngày. Dạng hashtag thu hút nhiều người tham gia nên nếu quảng cáo sản phẩm sẽ được người dùng biết đến rộng rãi.

Hashtag video thách thức TikTok

Video Hashtag Challenges TikTok

Các hình thức quảng cáo khác: Chèn hình minh họa, poster về sản phẩm có thông tin đầy đủ nội dung sản phẩm trong video để quảng cáo.

Xem thêm:

  • Toplist 10+ tips để video viral nhanh nhất
  • Tổng hợp 1001 top hashtag Tiktok hot nhất hiện nay

5. Chi phí chạy TikTok Ads là bao nhiêu?

Chắc hẳn mọi người đều rất quan tâm chạy quảng cáo giá bao nhiêu. Tùy vào loại hình quảng cáo mà nhãn hàng, doanh nghiệp hướng đến sẽ có các mức phí quảng cáo khác nhau. Ngân sách cho toàn bộ chiến dịch sẽ được đặt trước và set lịch chạy trước khi triển khai cho từng nhóm.

Ở phần ngân sách sẽ có 2 tùy chọn:

  • Ngân sách Daily: Ngân sách theo ngày này nếu chọn 500.000 và Daily, thì TikTok sẽ hiểu và chạy hết 500.000/ngày.
  • Ngân sách Lifetime: Nếu bạn chọn 500.000/ngày và ngân sách trọn đời thì TikTok sẽ phân bố 100.000/ngày trong suốt thời gian chạy quảng cáo. TikTok sẽ dựa vào lịch chạy bạn set để yêu cầu số tiền tối thiểu bạn cần thanh toán.

6. Lưu ý khi chạy TikTok Ads

Khi chạy TikTok Ads để kinh doanh kiếm tiền làm giàu, không phải bạn bán mặt hàng nào cũng được mà sẽ có những mặt hàng, ngành hàng bạn cần lưu ý:

Ngành hàng nên sử dụng TikTok Ads: Bạn phải hiểu rõ ngành hàng và tệp khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Đối tượng người dùng TikTok phần lớn là giới trẻ. Các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng hàng ngày sẽ phù hợp để quảng cáo trên TikTok và đạt được lợi ích cao hơn. Bí quyết là đừng nên kinh doanh các mặt hàng giá trị cao trên TikTok. Các mặt hàng đặc thù và có giá cao giống nhau như bất động sản, nội thất, nhà cửa,… sẽ không phù hợp và khó quảng cáo trên TikTok vì đối tượng khách hàng này ít và hầu như không sử dụng TikTok.

Tuân thủ chính sách quảng cáo TikTok: Nhằm đảm bảo quyền lợi của người bán và người sử dụng, TikTok cũng có các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để tạo một môi trường kinh doanh đáng tin cậy. Yêu cầu giấy chứng nhận an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt: mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng,… Bạn cần chú ý đọc kỹ điều khoản của chính sách để bài quảng cáo được duyệt. 

Landing page có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp: Landing Page chính là “bộ mặt thương hiệu” của nhãn hàng. Các thông tin về email, địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm,… cần cung cấp đầy đủ để đảm bảo uy tín và duyệt quảng cáo nhanh. Khách hàng nhấn vào quảng cáo và được điều hướng đến trang chủ sẽ quyết định mua hay không tùy vào landing page thu hút và tạo độ tin cậy hay không.

Ít có sự cạnh tranh: Nội dung là yếu tố quan trọng mấu chốt nhất trong chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là tệp khách hàng trẻ. Content quảng cáo nên ngắn gọn, đầy đủ và phải đánh đúng vào insight khách hàng. Nếu quảng cáo theo kịp “trend” gần gũi với giới trẻ cũng sẽ thu hút sự quan tâm, chia sẻ hơn.

7. Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

Để đăng ký tài khoản TikTok Ads rất đơn giản, bạn chỉ cần thao tác 3 bước

  • Bước 1: Tải ứng dụng hoặc truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads.
  • Bước 2: Điền các thông tin cần thiết và đăng ký bằng số điện thoại, mã QR, Facebook hoặc gmail,…
  • Bước 3: Nhận mã code được TikTok gửi đến email, số điện thoại bạn đăng ký và tiến hành điền mã code vào là được.

Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

8. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên TikTok

8.1. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo kênh TikTok, người dùng vào “Trình quản lý quảng cáo trên TikTok”. Sau đó chọn “Bắt đầu” để tạo TikTok Ads. Lúc này, người dùng được điều hướng sang một trang mới để điền một số thông tin theo yêu cầu:

  • Quảng cáo mặt hàng, dịch vụ gì của doanh nghiệp.
  • Agency cung cấp dịch vụ dành cho các doanh nghiệp khác.

8.2. Tạo chiến dịch TikTok Ads

Tùy vào sản phẩm, dịch vụ và mục đích chạy quảng cáo để chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin càng phải chi tiết để tăng tính hiệu quả. Ngân sách chạy quảng cáo trên TikTok tối thiểu là 640.000 VND mỗi ngày. Lịch chạy có thể cài đặt liên tục mỗi ngày theo ngân sách cài sẵn hoặc ngân sách trọn đời.

8.3.Theo dõi hiệu suất chiến dịch TikTok Ads 

Trước khi chiến dịch quảng cáo được phân phối đến người dùng thì nhân viên TikTok sẽ duyệt trước để đảm bảo nội dung đáp ứng tiêu chí chính sách quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra quảng cáo được duyệt hay không ở cột “Trạng Thái” của tài khoản TikTok Ads. Các trạng thái của chiến dịch bao gồm:

  • In review: TikTok đang xét duyệt quảng cáo, chưa phân phối đến người dùng.
  • Active: Quảng cáo đã duyệt, chạy bình thường. Hoặc nhóm quảng cáo có ít nhất 1 quảng cáo đã duyệt.
  • Not delivering: Chiến dịch quảng cáo không chạy do vi phạm chính sách hoặc ngân sách của bạn set không đủ.
  • Deleted: Chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo đã bị xóa.
  • Inactive: Trạng thái chiến dịch, nhóm quảng cáo đã bị tạm dừng
  • Completed: Nhóm quảng cáo, chiến dịch quảng cáo đã chạy đủ thời gian theo lịch, đủ ngân sách và ngưng phân phối đến người dùng đang tìm kiếm nội dung liên quan.

Trong quá trình quảng cáo hoạt động, bạn có thể theo dõi hiệu suất, đo lường và so sánh các chỉ số, dữ liệu để xem chiến dịch có đạt hiệu quả không, mức độ đạt mục tiêu chuyển đổi và cần cải thiện như thế nào cho chiến dịch sau.

Kết luận, trên đây là bài viết chia sẻ khái niệm TikTok Ads là gì và 8 điều cần biết khi chạy quảng cáo trên TikTok. Hy vọng bài viết của chúng tôi cung cấp thông tin đầy đủ cho các bạn. Chúc các bạn thành công! Nếu có câu hỏi gì, hãy chuẩn bị sẵn và liên hệ chúng tôi qua hotline 1900 2812 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

  • 18 cách tăng follow Tiktok cực đơn giản
  • Top 8 kinh nghiệm livestream bán hàng trên Tiktok giúp tăng lợi nhuận
  • Hướng dẫn 6 cách bán hàng trên Tiktok ai cũng nên biết

xã hội

5/5 (4 vote)

Nhanh.vn – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng

Dùng thử miễn phí

[2023] TikTok Ads Là Gì? Tổng Hợp Những Điều Cần Biết Về Quảng Cáo TikTok

9 tháng trước – Hoang Vui

biểu tượng fb

TikTok Ads là thuật ngữ quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay bởi nền tảng mạng xã hội này đang phát triển cực mạnh. So với một số hình thức marketing thông thường khác, việc chạy quảng cáo trên TikTok cho thấy hiệu quả rất lớn về nhận thức thương hiệu cũng như bán hàng. 

Xem nhanh

  1. Tìm hiểu về TikTok Ads 
    1. TikTok Ads là gì?
    2. Các loại quảng cáo Tiktok
    3. 1. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu TikTok
    4. 2. Quảng cáo tiếp quản thương hiệu TikTok
    5. 3. Quảng cáo có lượt xem hàng đầu trên TikTok
    6. 4. Quảng cáo Hashtag thương hiệu TikTok
    7. 5. Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu TikTok
  2. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok
  3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok
  4. Tổng quan xu hướng người dùng TikTok
  5. Một số lưu ý khi chạy TikTok Ads

Tìm hiểu về TikTok Ads 

TikTok Ads là gì?

Đây là hình thức sử dụng nền tảng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch marketing và quảng cáo nhằm mục đích mở rộng thương hiệu hay bán hàng. Việc sở hữu tính năng chia sẻ video ngắn, kho nhạc bản quyền cùng vô vàn những hiệu ứng độc đáo cho người dùng thỏa sức sáng tạo. Điều này giúp cho các video về sản phẩm, quảng cáo trên TikTok luôn được truyền đạt nhanh nhất. 

Những video ngắn sẽ phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt. Từ đó, những khách hàng quan tâm đến sản phẩm sẽ tìm đến trang bán hàng bạn mong muốn, có thể là website, gian hàng trên các trang thương mại điện tử khác.

TikTok Ads là gì

Ads TikTok là hình thức marketing siêu “đỉnh” được các doanh nghiệp áp dụng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Cách Tải Và Cài Đặt Tik Tok Trên Win 7/10, Macbook Cực Đơn Giản

Các loại quảng cáo Tiktok

1. TikTok In-Feed Ads

Đây là quảng cáo dạng video, tương tự như trên Instagram Story, được hiển thị ở mục “For You” và có thể bỏ qua tùy ý. In-feed Ads hiện hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng (áp dụng cho cả Google Play và Apple Store). Loại này được chia thành hai nhóm như sau:

  • Direct Native Ad: Dùng để gia tăng lượt xem, lượt tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên Tiktok. 
  • Direct diversion ad: Điều hướng về trang chủ.

Ưu điểm: Quảng cáo có thể được chèn vào feed người dùng một cách liền mạch và không gây ra gián đoạn đối với trải nghiệm người xem.

Nhược điểm: Quảng cáo đòi hỏi phải phù hợp với phong cách nội dung thương hiệu và TikTok do đó người dùng gần như phải thiết kế mới hoàn toàn. 

>> Xem thêm: 12 Cách Tải Video TikTok Không Logo Miễn Phí, Đơn Giản Trên Điện Thoại

2. TikTok Brand Takeover Ads

Đây là một trong những định dạng TikTok Ads được săn đón và sử dụng nhiều nhất hiện nay, khi cho phép quảng cáo xuất hiện ngay lập tức trên màn hình trong vòng 5 giây đầu tiên. Với loại này, người dùng không thể comment hay thả tim bởi nó tương tự như bumber ads hay non-skippable ads của YouTube. Thay vào đó, khi nhấn vào quảng cáo, người dùng ngay lập tức sẽ được chuyển đến trang chủ thương hiệu hoặc hashtag challenge. Ngoài ra, TikTok Brand Takeover Ads cũng hỗ trợ hướng tới landing page bên ngoài ứng dụng.

Ưu điểm: Đây là ưu thế độc quyền cho mỗi category nên thường được dùng để tăng brand awareness.

Nhược điểm: Đây không phải là lựa chọn tốt với những ai vừa mới làm quen với TikTok Ads bởi chi phí cao.

>> Xem thêm: 6 Cách Tăng Tim TikTok Nhanh Nhất, Miễn Phí 2022

3. TikTok Top View Ads

Đây là loại hình TikTok Ads mới được phát triển dựa trên Brand Takeover, với quảng cáo xuất hiện đầu feed khoảng 5 giây khi người dùng truy cập vào ứng dụng. Mục đích sử dụng chủ yếu là tăng reach và engagement nhờ khả năng hiển thị ngay trên màn hình chính, phạm vi tiếp cận rộng và số lần hiển thị dày đặc. Theo ghi nhận từ TikTok, Top View Ads đứng đầu về mức độ tương tác, đem lại hiệu quả bán hàng cao hơn 67% so với những loại khác. 

Bạn có thể xem thêm: 10 Cách Tăng Follow TikTok Miễn Phí, Nhanh Nhất 2022

Ưu điểm: Mỗi quảng cáo có thể kéo dài tối đa đến 60 giây nên rất phù hợp với những doanh nghiệp muốn gây ấn tượng lâu hơn cho khách hàng.

4. TikTok Branded Hashtag Ads

Đây là một dạng TikTok Ads với chủ đề được đính kèm dưới dạng hashtag. Khác với những loại hình quảng cáo khác, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên một trào lưu sáng tạo một cách miễn phí. 

Ưu điểm: TikTok Branded Hashtag Ads thường được sử dụng với mục tiêu tăng reach, brand awareness, follower nhờ khả năng tiếp cận rộng rãi với người dùng. Các nhãn hàng thường ưu tiên áp dụng loại này như các chiến dịch influencer marketing. Cụ thể, thay vì tiếp nhận một cách thụ động, fan hâm mộ có thể lan tỏa thông điệp đó bằng cách sản xuất những nội dung của người dùng bằng chi phí thấp nhưng thu về tương tác, độ lan truyền cao.

Nhược điểm: TikTok Branded Hashtag Ads đòi hỏi một khoản chi phí lớn, thậm chí có thể lên tới 150.000 USD cho sự xuất hiện trên banner Discovery của TikTok. 

5. TikTok Branded Effects Ads

Branded Effects Ads hoạt động tương tự như những filter ngộ nghĩnh trên Instagram Story hay Snapchat. Các hiệu ứng này được tạo ra bởi thương hiệu xuất hiện trong danh sách hot, trending trong vòng 5 ngày ra mắt đầu tiên và tồn tại tối đa 10 ngày.

Ưu điểm: Dạng TikTok Ads này là hình thức quảng cáo nhằm mục đích thúc đẩy tương tác hai chiều giữa thương hiệu và người dùng thông qua nội dung chính do người dùng tạo ra. Vậy nên, hiệu quả cuối cùng mang lại là tăng engagement và brand awareness.

Nhược điểm: TikTok Branded Effects Ads đòi hỏi chi phí cao và không có nhiều khả năng đáp ứng mục tiêu chuyển đổi vào cuối phễu nếu không có sự kết hợp cùng các loại hình khác.

Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu TikTok

Một số hình thức chạy quảng cáo TikTok phổ biến nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

  • Bước 1: Truy cập trang đăng ký tài khoản Tiktok Ads theo đường link: https://ads.tiktok.com/i18n/signup/?redirect=https%3A%2F%2Fads.tiktok.com%2Fi18n%2Fcampaign%2Fad-campaign%2Fcreate%3Faadvid%3D6763085816731271174.  
  • Bước 2: Điền các thông tin cần thiết (có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email).

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

  • Bước 3: Nhận và điền mã code nhận được từ email/số điện thoại.

Xác nhận code 

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok

Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo

Tuỳ theo nhu cầu, bạn lựa chọn 1 trong 3 dạng sau:

  • Traffic: Mẫu quảng cáo sẽ được phân phối để đạt được nhiều lượt truy cập nhất.
  • App Install: Quảng cáo nhằm mục tiêu hướng tới những đối tượng có khả năng cài đặt  ứng dụng.
  • Conversions: Quảng cáo sẽ nhằm chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng (mua hàng) của doanh nghiệp.

Bước 2: Đặt tên kênh TikTok, phân bổ ngân sách cho chiến dịch

Bạn nên đặt tên chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp cốt lõi muốn hướng đến. Bên cạnh đó, ngân sách Tiktok Ads sẽ được tính theo đơn vị tiền của Ấn Độ, cụ thể 1 INR = 320 VNĐ. 

Bước 3: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok, đơn giản chỉ cần nhấn vào nền tảng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm các nền tảng liên kết khác nếu có nhu cầu. 

Bước 4: Cài đặt quảng cáo

  • URL: Đường link liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. 
  • Conversion Name: Bạn cần thiết lập một mã pixel trên Tiktok, sau đó cài vào URL mà đang chạy quảng cáo.

Bước 5: Tạo Pixel

Bạn vào Library, chọn Manage của Website Pixel. Sau đó đơn giản là chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn để hoàn tất.

Tạo Pixel

Bước 6: Targeting

Sie richten sich nach dem Produkt, dem Zweck der Ausführung von TikTok Ads , um die richtige Zielgruppe auszuwählen. Je spezifischer das Produkt, desto detaillierter die erforderlichen Informationen.

Tạo nhắm mục tiêu cho quảng cáo TikTok

Schritt 7: Legen Sie ein Budget für die Gruppe fest und richten Sie einen Werbezeitplan ein

Das Mindestbudget für Anzeigen pro Tag auf Tiktok beträgt 640.000 VND. Sie können Ihre Anzeigen so einstellen, dass sie kontinuierlich gemäß einem voreingestellten Budget geschaltet werden.  

Schritt 8: Gebote & Optimierung 

  • Optimierungsziel: Sie sollten Conversion wählen, um die höchste Conversion-Effizienz zu erreichen.
  • Intelligente Optimierung: Wählen Sie diese Option, wenn Sie noch nicht viel Erfahrung mit TikTok-Anzeigen haben.
  • Gebot: Sie müssen Ihr gewünschtes Gebot für jede Conversion festlegen.
  • Bereitstellungstyp: Wählen Sie „Beschleunigt“, wenn Sie eine schnelle Anzeigenbereitstellung wünschen, oder wählen Sie „Standard“ für normale Geschwindigkeit.  

Đấu thầu và tối ưu hóa

Schritt 9: Anzeige einrichten

  • Empfohlenes Seitenverhältnis: 9:16/1:1/16:9.
  • Auflösung: ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Dateityp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Bitrate: 16 516 kbps.
  • Dauer: kurzes Video 5~60 Sekunden (empfohlen 9~15 Sekunden).
  • Dateigröße: 500 MB.

>> Siehe auch: So aktivieren Sie „Geld verdienen mit Tik Tok am schnellsten 2022“.

Überblick über TikTok-Benutzertrends

TikTok ist ein soziales Netzwerk zum Teilen von Videos, das mit dem Ziel erstellt wurde, Benutzern eine nützliche Unterhaltungsumgebung zu bieten. Hier werden auch kurze, interessante persönliche Erfahrungen aktualisiert. Von da an wird sich das Benutzerverhalten ändern und tendenziell auffällige, virale Videos gegenüber Nachrichten, Bildungsinhalten usw. bevorzugen.

Laut spezifischen Statistiken von Tiktok liegt das Alter, in dem TikTok am häufigsten verwendet wird, in Vietnam zwischen 18 und 24 Jahren. Das sind junge Menschen mit einem modernen, offenen Lebensstil, die gerne interagieren und Trends aktualisieren. Insbesondere wird diese Gruppe auch wie folgt in 2 Unterkategorien unterteilt:

  • Gruppe 1: Die Gruppe nutzt TikTok, weil sie gerne angeben, Trends folgen und sich sehr schnell über neue Trends informieren.
  • Gruppe 2: TikTok nur zum Spaß anschauen.

Tổng quan xu hướng người dùng TikTok

Einige herausragende Trends von TikTok Ads heute (Quelle: Internet)

Một số lưu ý khi chạy TikTok Ads

Definieren Sie die Branche und die Werbeprodukte klar

Dies ist der wichtigste Faktor beim Schalten von TikTok Ads. Das Hauptpublikum dieser Social-Networking-Plattform sind hauptsächlich junge Leute, daher werden Anzeigen in Bezug auf Kosmetik, Mode und junge und dynamische Gadgets sehr attraktiv sein. Im Gegensatz dazu sind bestimmte, hochpreisige Artikel wie Immobilien und Möbel oft nicht geeignet.

Recherchieren Sie eindeutig über Werberichtlinien

Die TikTok-Richtlinie erfordert Sicherheitszertifikate für einige spezielle Produktgruppen wie Medikamente, Kosmetika, Nahrungsergänzungsmittel usw. Sie müssen die Richtlinie sorgfältig lesen, um beim Durchsuchen von Artikeln bequem zu sein. 

Investieren Sie in eine gut informierte und gut organisierte Zielseite

Die Zielseite muss vollständige Informationen über das Unternehmen wie E-Mail, Telefonnummer, Adresse usw. enthalten, um ihre Glaubwürdigkeit und die Fähigkeit zur Genehmigung zu stärken. Wenn Kunden von der Anzeige angezogen werden und auf die Homepage kommen, ist außerdem die Kaufwahrscheinlichkeit höher.

Der Inhalt ist attraktiv und attraktiv

Đây là một yếu tố quan trọng trong Quảng cáo TikTok, đặc biệt khi nhắm mục tiêu đến khách hàng trẻ tuổi. Nội dung quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích nhưng tập trung vào những hiểu biết của người tiêu dùng một cách hợp lý và bắt kịp các xu hướng “hot” nhất.

>> Xem Thêm: [2022] Giờ vàng Tiktok post vội xu hướng triệu view

Content thu hút và hấp dẫn

Tạo Quảng cáo TikTok hiệu quả với nội dung mới lạ, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin liên quan đến Quảng cáo TikTok. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên, bạn có thể kiếm quảng cáo trên nền tảng này một cách hiệu quả và thuận tiện nhất.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về các dòng điện thoại, máy tính, laptop hiện có của Nguyễn Kim, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các kênh sau để được hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline: 1800 6800 (miễn phí)

Email: nkare@nguyenkim.com

Chát: Facebook NguyenKim (nguyenkim.com) hoặc website Nguyenkim.com

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên cả nước

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kách chơi] TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo TikTok mới nhất 2023

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết [Kách chơi] TikTok Ads là gì? Những điều cần biết về quảng cáo TikTok mới nhất 2023! Kách Hay .Com hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Hỏi đáp. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Kách Hay .Com chúc bạn ngày vui vẻ

Related Posts

[Kách chơi] DLSS là gì? Công dụng, lợi ích và cách sử dụng NVIDIA DLSS mới nhất 2023

DLSS là gì? Công dụng, lợi ích và cách sử dụng NVIDIA DLSS – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn…

[Kách chơi] Nút vàng YouTube, Nút bạc YouTube, Nút kim cương của YouTuber là gì? mới nhất 2023

Nút vàng YouTube, Nút bạc YouTube, Nút kim cương của YouTuber là gì? – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn…

[Kách chơi] Game AAA là gì ? Sức ảnh hưởng của game AAA đến ngành công nghiệp game mới nhất 2023

Game AAA là gì ? Sức ảnh hưởng của game AAA đến ngành công nghiệp game – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều…

[Kách chơi] Payoo là gì? Cách sử dụng Payoo thanh toán hóa đơn, dịch vụ mới nhất 2023

Payoo là gì? Cách sử dụng Payoo thanh toán hóa đơn, dịch vụ – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn…

[Kách chơi] Dual Rank là gì? Các từ ngữ liên quan đến Rank trong game mới nhất 2023

Dual Rank là gì? Các từ ngữ liên quan đến Rank trong game – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn…

[Kách chơi] Newbie, noob, n00b nghĩa là gì? Ý nghĩa trong game, ngành nghề khác mới nhất 2023

Newbie, noob, n00b nghĩa là gì? Ý nghĩa trong game, ngành nghề khác – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn…