[Kách chơi] Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất mới nhất 2023

Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

New Page

  • ứng dụng trò chơi
  • iOS (iPhone-iPad)

    Trò chơi

    • mô phỏng
    • khôn ngoan
    • chiến thuật
    • Chạy
    • Liên đoàn: Tốc chiến
    • Đào tạo
    • Bảng công thức
    • Âm nhạc
    • trò chơi nhập vai
    • Cùng nhau
    • cuộc phiêu lưu
    • cờ, bản đồ
    • Pháp luật
    • Thể thao
    • Đấu Trường Chân Lý – DTCL
    • đấu trường dũng cảm

    Đăng kí

    • Mua sắm
    • Phòng bếp
    • video và âm nhạc
    • Sự giải trí
    • sức khỏe y tế
    • giáo dục và học tập
    • truyện sách
    • Du lịch & Địa phương
    • Ứng dụng văn phòng
    • Theo đuổi
    • cuộc gọi và tin nhắn SMS
    • Quản lý kinh doanh
    • làm ảnh
    • ướt hơn
    • Dụng cụ
    • Bảo mật chống virus
    • Xem phim trên tivi trực tuyến
    • Tin tức
    • nhạc chuông trình khởi chạy
    • bản đồ và điều hướng
    • mạng xã hội
    • tài chính doanh nghiệp
  • Android

    Trò chơi

    • mô phỏng
    • khôn ngoan
    • chiến thuật
    • Chạy
    • Liên đoàn: Tốc chiến
    • Đào tạo
    • Bảng công thức
    • Âm nhạc
    • trò chơi nhập vai
    • Cùng nhau
    • cuộc phiêu lưu
    • cờ, bản đồ
    • Pháp luật
    • Thể thao
    • Đấu Trường Chân Lý – DTCL
    • đấu trường dũng cảm

    Đăng kí

    • Mua sắm
    • Phòng bếp
    • video và âm nhạc
    • Sự giải trí
    • sức khỏe y tế
    • giáo dục và học tập
    • truyện sách
    • Du lịch & Địa phương
    • Ứng dụng văn phòng
    • Theo đuổi
    • cuộc gọi và tin nhắn SMS
    • Quản lý kinh doanh
    • làm ảnh
    • ướt hơn
    • Dụng cụ
    • Bảo mật chống virus
    • Xem phim trên tivi trực tuyến
    • Tin tức
    • nhạc chuông trình khởi chạy
    • bản đồ và điều hướng
    • mạng xã hội
    • tài chính doanh nghiệp
  • các cửa sổ

    Trò chơi

    • mô phỏng
    • khôn ngoan
    • Liên Minh Huyền Thoại
    • chiến thuật
    • Chạy
    • Bảng công thức
    • trò chơi nhập vai
    • Cùng nhau
    • cuộc phiêu lưu
    • cờ, bản đồ
    • Pháp luật
    • Đấu Trường Chân Lý – DTCL

    Đăng kí

    • Mua sắm
    • Phòng bếp
    • video và âm nhạc
    • Sự giải trí
    • sức khỏe y tế
    • Du lịch & Địa phương
    • cuộc gọi và tin nhắn SMS
    • làm ảnh
    • Dụng cụ
    • Tin tức
    • mạng xã hội
  • Hệ điều hành Mac

    Trò chơi

    • khôn ngoan
    • chiến thuật
    • Chạy
    • Bảng công thức
    • cuộc phiêu lưu
    • Pháp luật

    Đăng kí

    • video và âm nhạc
    • cuộc gọi và tin nhắn SMS
    • Dụng cụ
    • mạng xã hội
  • TV thông minh

    Trò chơi

    • Chạy
    • Cùng nhau
    • cuộc phiêu lưu
    • Pháp luật

    Đăng kí

    • video và âm nhạc
    • Sự giải trí
  • 24h- Công nghệ
  • Đăng ký đăng nhập

SỰ ĐĂNG KÝ

Vui lòng đăng nhập để chia sẻ bài viết, bình luận, theo dõi hồ sơ cá nhân và sử dụng các dịch vụ nâng cao khác trên trang ứng dụng game Thế Giới Di Động

Đăng nhập bằng Google

Tất cả thông tin người dùng được bảo mật theo quy định của pháp luật Việt Nam. Khi bạn đăng nhập, bạn đồng ý với Các điều khoản sử dụngThoả thuận về cung cấp và sử dụng Mạng Xã Hội.

TIẾP TỤC HOÀN TẤT ĐĂNG KÝ

Đây là lần đầu đăng ký của bạn. Vui lòng cập nhật thêm thông tin bên dưới

hình ảnh mặc định

Họ tên

Số điện thoại

Ngày tháng năm sinh:

Số CMND:

Bạn dưới 14 tuổi

Bổ sung thông tin người giám hộ

Ngày cấp:

Hoàn tất

Android Ứng dụng Kinh doanh Tài chính

Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất

Đóng góp bởi Lê Minh Tân Xét duyệt & biên tập: Nhóm nội dung Thế Giới Di Động. Cập nhật 27/02/2023

hình ảnh(14)-200x200-1

BIDV Smart Banking: Ngân hàng điện tử BIDV Miễn phí Kinh doanh Tài chính Nhà phát hành: NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Đánh giá:

(3) 1932490 lượt xem Bạn đang dùng tài khoản ngân hàng BIDV và muốn tra cứu số dư tài khoản một cách nhanh nhất mà không cần cài ứng dụng? Đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV bạn nhé!

Sốc Sửng Sốt

Phù Kiên Lí Xi

mi

Sốc Sửng Sốt

Phù Kiên Lí Xi

mi

Sốc Sửng Sốt

‹›

Xem nhanh

I. SMS Banking BIDV là gì? Đăng ký SMS Banking BIDV có lợi gì?1. SMS Banking BIDV là gì? 2. Đăng ký SMS Banking BIDV có lợi gì?3. Phí dịch vụ SMS Banking BIDV là bao nhiêu?II. Hướng dẫn 4 cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV1. Đăng ký trực tiếp tại ngân hàng BIDV2. Đăng ký online tại website ebank.bidv.com.vn3. Gọi tổng đài hỗ trợ BIDV để đăng ký4. Đăng ký SMS Banking BIDV qua tin nhắnIII. Cú pháp sử dụng dịch vụ SMS Banking BIDV

Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất

Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất

I. SMS Banking BIDV là gì? Đăng ký SMS Banking BIDV có lợi gì?

1. SMS Banking BIDV là gì? 

SMS Banking BIDV là dịch vụ tin nhắn tự động và vấn tin dành cho các khách hàng có tài khoản tại ngân hàng BIDV.

Hiểu một cách đơn giản, đây là dịch vụ thông báo số dư mà ngân hàng gửi đến bạn mỗi khi có giao dịch phát sinh. Đồng thời bạn cũng có thể tự vấn tin số tiền hiện có trong tài khoản của mình bằng cách gửi tin nhắn.

2. Đăng ký SMS Banking BIDV có lợi gì?

Đăng ký SMS Banking BIDV bạn sẽ được sử dụng hai dịch vụ của ngân hàng:

  • Dịch vụ tin nhắn tự động: Ngân hàng tự động gửi tin nhắn thông báo phát sinh nợ/có trên tài khoản BIDV của bạn, thông báo khi bạn gửi tiền vào tài khoản, thông tin số dư tài khoản,…
  • Dịch vụ vấn tin: Bằng cú pháp tra cứu bạn có thể vấn tin số dư tài khoản, vấn tin thông tin giao dịch cuối cùng, vấn tin số dư tài khoản,…

3. Phí dịch vụ SMS Banking BIDV là bao nhiêu?

Theo quy định của ngân hàng BIDV thì:

  • Miễn phí đăng ký dịch vụ.
  • Với khách hàng cá nhân, phí duy trì dịch vụ là 9.900đ/tháng (Miễn phí với gói Nhận lương, sinh viên, doanh nghiệp trong hai tháng đầu sử dụng).
  • Với các khách hàng là thu phí viên/đơn vị chấp nhận thanh toán POS (nhận tin nhắn theo giao dịch) sẽ thu phí theo tin nhắn là 1.000 đồng/tin.

Mua ngay thẻ cào điện thoại chiết khấu cao

Mua ngay thẻ cào điện thoại chiết khấu cao

II. Hướng dẫn 4 cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV

1. Đăng ký trực tiếp tại ngân hàng BIDV

Hướng dẫn này chỉ áp dụng cho khách hàng:

  • Đã có tài khoản ngân hàng BIDV.
  • CMT/CCCD hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực.

Để đăng ký SMS Banking BIDV tại quầy giao dịch, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mang CMT/CCCD hoặc hộ chiếu đến PGD/chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất.

Lưu ý:

  • Bạn nên đến sớm vào đầu giờ làm việc của ngân hàng BIDV để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Phí đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV tại quầy: Hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Lấy số thứ tự tại quầy thông tin tự động (bạn có thể nhờ lễ tân giúp đỡ).

Bước 3: Đợi máy đọc đến số thứ tự của mình.

Bước 4: Di chuyển tới quầy giao dịch (mã số quầy ghi trên phiếu) và gặp giao dịch viên.

Bước 5: Cung cấp giấy tờ, đặt câu hỏi và nhờ giao dịch viên đăng ký giúp dịch vụ SMS Banking BIDV.

Bước 6: Sau khi đọc số điện thoại đăng ký dịch vụ, mã OTP sẽ được gửi về. Hãy cung cấp mã đó cho giao dịch viên hoàn thành thủ tục. Như vậy là bạn đã đăng ký SMS Banking BIDV thành công.

2. Đăng ký online tại website ebank.bidv.com.vn

Hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với khách hàng đã có tài khoản ngân hàng BIDV, đang sử dụng dịch vụ BIDV Online.

Hướng dẫn nhanh

  • Truy cập link: https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkspdv.htm.
  • Tại mục Sản phẩm dịch vụ khác tiến hành Đăng ký sử dụng sản phẩm dịch vụ BIDV theo biểu mẫu cho sẵn.
  • Nhập thông tin tại mục Thông tin khách hàng.
  • Tại mục Nhóm sản phẩm chọn Ngân hàng điện tử.
  • Tại mục Sản phẩm chọn BSMS: dịch vụ gửi/nhận tin nhắn cho KH có TK BIDV.
  • Tại mục Quý khách biết đến sản phẩm/dịch vụ của BIDV từ đâu? tích chọn bất kỳ.
  • Nhập mã CAPTCHA (Mã xác thực) và nhấn Gửi đăng ký.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập website BIDV https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkspdv.htm, giao diện sẽ hiện ra 3 mục lớn: Thông tin khách hàng, Thông tin đăng ký dịch vụ, Quý khách biết đến sản phẩm/dịch vụ của BIDV từ đâu?

Bước 2: Tại mục Thông tin khách hàng, bạn điền đầy đủ các thông tin cá nhân gồm: Họ và tên, Số CMT/Hộ chiếu, Địa chỉ,…

Các mục có dấu * bắt buộc phải nhập thông tin.

Nhập thông tin khách hàng

Nhập thông tin khách hàng

Bước 3: Tại phần Thông tin đăng ký:

  • Chọn Ngân hàng điện tử tại mục Nhóm sản phẩm.
  • Tích chọn BSMS: dịch vụ gửi/nhận tin nhắn cho KH có TK BIDV tại mục Sản phẩm.

Nhập thông tin đăng ký

Nhập thông tin đăng ký

Bước 4: Mục Quý khách biết đến sản phẩm/dịch vụ của BIDV từ đâu?, bạn tích chọn bất kỳ. Sau đó nhập mã CAPTCHA (Mã xác thực) và nhấn Gửi đăng ký là xong.

Hoàn tất các bước đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV

Hoàn tất các bước đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV

3. Gọi tổng đài hỗ trợ BIDV để đăng ký

Bạn nên gọi bằng số điện thoại đăng ký mở thẻ để được ưu tiên hỗ trợ.

Để gọi tổng đài BIDV (hỗ trợ 24/7) đăng ký SMS Banking, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm gọi 1900 9247 (miễn phí) hoặc 024 2220 0588 (1.000đ/phút)

Bước 2: Bấm phím 1 để chọn tiếng Việt.

Bước 3: Bấm phím 0 để gặp tổng đài viên.

Bước 4: Nhờ nhân viên tư vấn cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV và làm theo hướng dẫn.

4. Đăng ký SMS Banking BIDV qua tin nhắn

Để đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV qua tin nhắn, bạn soạn tin theo cú pháp:

DKBSMS_stk_YYY gửi 8149 (1.000đ/tin nhắn)

Trong đó:

  • stk: Là số tài khoản ngân hàng gồm 14 số của bạn.
  • YYY: Là tên nhà mạng mà bạn sử dụng như: VIETTEL, VinaPhone, MobiFone,…
  • _: Là khoảng trống.

Đăng ký SMS Banking BIDV qua tin nhắn

Đăng ký SMS Banking BIDV qua tin nhắn

III. Cú pháp sử dụng dịch vụ SMS Banking BIDV

Mỗi lượt gửi tin nhắn khách hàng chịu phí 1000 đồng.

TT NỘI DUNG CÚ PHÁP gửi 8149
Dành cho khách hàng có tài khoản tại BIDV và đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking
1 Thông báo biến động số dư tài khoản Hệ thống tự động gửi tin nhắn về cho Quý khách khi tài khoản có biến động
2 Khi đăng ký dịch vụ, nếu KH có đăng ký mật khẩu, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn tạm thời, KH gửi tin nhắn thay đổi mật khẩu BIDV DMK MậtKhẩuCũ MậtKhẩuMới
3 Vấn tin số dư tài khoản TK SốTàiKhoản (MậtKhẩu)
4 Vấn tin về thông tin GD cuối cùng GD SốTàiKhoản (MậtKhẩu)
5 Sao kê 05 giao dịch gần nhất tài khoản khác 5GD SốTàiKhoản (MậtKhẩu)
6 Vấn tin tỷ giá TG MãTiềnTệ

Loại ngoại tệ: USD, EUR, CNY, JPY, SGDn tin tỷ giá

7 Vấn tin tỷ giá bất kỳ của ngày bất kỳ TG MãTiềnTệ ngàythángnăm

Ví dụ:TG USD 080812

8 Vấn tin lãi suất tiền gửi LS MãTiềnTệ

Mã tiền tệ: VND, USD

9  Huỷ dịch vụ báo lãi suất tự động  HUY LS
10  Đăng ký lại dịch vụ nhắn tin lãi suất tự động  BIDV DK LS
11  Huỷ dịch vụ báo tỷ giá tự động  HUY TG
12  Đăng ký lại dịch vụ nhắn tin tỷ giá tự động BIDV DK TG  BIDV DK TG
13  Huỷ dịch vụ tin nhắn GD tự động HUY GD  HUY GD
14  Đăng ký lại dịch vụ nhắn tin GD phát sinh tự động  BIDV DK GD

Xem thêm:

  • Hướng dẫn chuyển tiền cùng, khác ngân hàng trên BIDV Smart Banking
  • Cách làm thẻ ATM gắn chip ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV…
  • Cách đăng ký, sử dụng BIDV Smart OTP chi tiết

Trên đây là những cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích tới bạn. Chúc các bạn thành công!

png;base64,iVBORw0KGgoAAAANSUhEUgAAAAEAAAABAQMAAAAl21bKAAAAA1BMVEX6+vqsEtnpAAAAACklEQVQI12NgAAAAAgAB4iG8MwAAAAABJRU5ErkJggg==

BIDV Smart Banking: Ngân hàng điện tử BIDV Miễn phí Kinh doanh Tài chính Nhà phát hành: NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Đánh giá:

(3) 1932490 lượt xem

Bạn có làm được hướng dẫn này không?

kiểm trakiểm tra Không

Cám ơn bạn đã phản hồi

đóng

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

Đang làm gặp lỗi, không có trong hướng dẫn Đã làm nhưng không thành công Bài viết không đúng nhu cầu Bài viết đã cũ, thiếu thông tin

GỬI đóng

Mẹo, thủ thuật cho BIDV Smart Banking: Ngân hàng điện tử BIDV

Hướng dẫn chuyển tiền cùng, khác ngân hàng trên BIDV Smart Banking 3 cách khóa thẻ BIDV tạm thời và vĩnh viễn nhanh, đơn giản Hướng dẫn sử dụng BIDV Smart Banking chi tiết từ A – Z Cách thanh toán tiền điện qua BIDV nhanh chóng, không cần ra quầy Cách nạp tiền vào thẻ ATM BIDV nhanh, an toàn Xem thêm

Tin tức liên quan

  • 5 cách nạp tiền vào thẻ ATM các ngân hàng đơn giản, nhanh chóng

    5 cách nạp tiền vào thẻ ATM các ngân hàng đơn giản, nhanh chóng

  • Cách liên kết MoMo với BIDV thanh toán hóa đơn cực đơn giản

    Cách liên kết MoMo với BIDV thanh toán hóa đơn cực đơn giản

  • Mobile banking, Internet banking là gì? Nên sử dụng dịch vụ nào?

    Mobile banking, Internet banking là gì? Nên sử dụng dịch vụ nào?

  • Cách làm thẻ ATM gắn chip ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV...

    Cách làm thẻ ATM gắn chip ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV…

Thảo luận về Bài tin game/ứng dụng tại thegioididong.com

Anh Chị

Gửi

Các câu hỏi thường gặp

THÔNG TIN CHUNG

1. Dịch vụ ngân hàng số SmartBanking của BIDV là gì?

Trả lời:

Dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking thế hệ mới của BIDV được xây dựng trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây của ngân hàng. Theo đó, SmartBanking thế hệ mới đem lại trải nghiệm đồng nhất và hoàn toàn mới về giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, phí dịch vụ, tính năng, tiện ích, cho phép KH thực hiện liền mạch các giao dịch tài chính và các tiện ích số trên các kênh ngân hàng số của BIDV.

SmartBanking được cung cấp trên website và ứng dụng di động, giúp Quý khách hàng có thể thực hiện giao dịch với ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối Internet như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh.

2. Warum sollte ich mich für den SmartBanking-Service von BIDV entscheiden?

Trả lời:

Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới:

  • Đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu: Khách hàng chỉ cần duy nhất 1 tên đăng nhập (là SĐT đăng ký dịch vụ) và 01 mật khẩu cho dịch vụ SmartBanking, sử dụng được trên các nền tảng khác nhau: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh. Đặc biệt, với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (BIDV SmartBanking phiên bản cũ), khách hàng có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới bằng chính Vân tay/Face ID/mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ mà không cần thay đổi hay cập nhật.
  • Cá thể hóa trải nghiệm và tùy biến giao diện theo thời gian thực: Khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích.
  • Đồng nhất hạn mức giao dịch: Khách hàng sẽ có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất trên kênh Internet và Mobile, lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch trong hệ thống đối với khách hàng thông thường và 05 tỷ đồng/giao dịch trong hệ thống với Khách hàng Ưu tiên (Priority Banking).
  • Tăng cường bảo mật: SmartBanking kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP. Cho phép Cài đặt phương thức đăng nhập Internet Banking: Khóa đăng nhập hoặc yêu cầu xác thực từ Mobile Banking để tăng bảo mật.
  • Nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi: Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking.
  • Dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm: Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, vay và trả nợ vay online, thanh toán hóa đơn điện – nước – viễn thông – y tế – giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…
3. Welche Dienstleistungen bietet SmartBanking?

Trả lời:

Vấn tin: Kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi và tiền vay, thông tin thẻ tín dụng.

–           Chuyển tiền:

         Chuyển tiền nội bộ BIDV qua tài khoản, số thẻ, điện thoại

         Chuyển tiền ngoài hệ thống BIDV (chuyển tiền thông thường, chuyển tiền nhanh 24/7 qua tài khoản/ thẻ)

         Chuyển tiền ủng hộ cho các tổ chức từ thiện.

         Tặng quà (Chuyển tiền kèm thiệp chúc mừng cho các dịp đặc biệt)

–           Thanh toán hóa đơn:

         Thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông (điện thoại, Internet), vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, viện phí, bảo hiểm,chứng khoán, học phí, khoản vay tài chính…

         Nộp thuế nội địa, thuế trước bạ

         Nộp bảo hiểm xã hội

         Nộp phí hạ tầng cảng biển

         Nạp tiền điện thoại

         Nạp tiền ví điện tử

–           Thanh toán bằng QR

–           Tiết kiệm Online:

         Gửi tiết kiệm Online

         Rút tiết kiệm Online

–           Bán ngoại tệ

–           Tiền vay:

         Vay nhanh

         Theo dõi quá trình vay

         Trả nợ khoản vay

–           Đăng ký trực tuyến dịch vụ SmartBanking cho khách hàng đã có tài khoản BIDV

–           Dịch vụ Thẻ:

         Khóa/mở khóa thẻ

         Đăng ký/hủy đăng ký thanh toán trực tuyến

         Thay đổi tài khoản thanh toán mặc định

         Thanh toán thẻ tín dụng cho chính mình và cho chủ thẻ BIDV khác.

         Nạp topup thẻ y tế

         Rút tiền mặt tại máy ATM bằng QR không cần Thẻ vật lý

–           Tiện ích: Đăng ký dịch vụ Chuyển tiền định kỳ, Thanh toán hóa đơn định kỳ,, Ví điện tử, Tra soát trực tuyến, Dịch vụ đặt vé (Máy bay, khách sạn, vé xe rẻ, vé tàu, vé xem phim, mua sắm VNShop), Tra cứu ATM/ Điểm giao dịch, Tra cứu Tỷ giá/ Lãi suất…

–           Cài đặt: Hạn mức giao dịch, Phương thức xác thực, Đăng nhập bằng Vân tay/ Face ID, Hình đại diện/ hình nền, Ngôn ngữ, Cài đặt bảo mật đăng nhập cho kênh Internet Banking.

4. Ai có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking?

Trả lời:

Dịch vụ Smart được cung cấp cho khách hàng có đủ đồng thời các điều kiện sau:

  • Cá nhân cư trú/ không cư trú có mở tài khoản thanh toán tại BIDV
  • Có số điện thoại đăng ký mạng viễn thông của Việt Nam.
  • Trường hợp Quý khách sử dụng Dịch vụ trên thiết bị di động, thiết bị di động đó cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.1.0 trở lên hoặc theo quy định của BIDV tại từng thời kỳ.
5. Tôi cần có những gì để sử dụng dịch vụ SmartBanking?

Trả lời:

Để sử dụng dịch vụ SmartBanking, Quý khách cần có:

  • Một thiết bị (máy vi tính, laptop, tablet, đồng hồ thông minh…) kết nối Internet. Trường hợp Quý khách sử dụng Dịch vụ trên thiết bị di động, thiết bị di động đó cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.1.0 trở lên hoặc theo quy định của BIDV tại từng thời kỳ.
  • Một thiết bị nhận hoặc sinh số OTP (điện thoại di động) trong trường hợp có sử dụng dịch vụ thanh toán (lưu ý phương thức nhận OTP đối với khách hàng cá nhân sẽ do BIDV thông báo tại từng thời kỳ).
6. Có phải dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking hoạt động suốt 24 giờ?

Trả lời:

Đúng, dịch vụ SmartBanking hoạt động 24h một ngày và 7 ngày trong tuần.

7. Tôi có thể nhận hỗ trợ như thế nào nếu tôi gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ SmartBanking?

Trả lời:

Khi có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, Quý khách có thể liên hệ Hotline 24/7 theo số điện thoại 1900 9247 hoặc bất kỳ chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ.

CHUYỂN ĐỔI DỊCH VỤ

8. Tôi đang sử dụng dịch vụ BIDV Online, tôi phải làm gì để sử dụng dịch vụ SmartBanking?

Trả lời:

Quý khách chỉ cần truy cập website chính thức của BIDV tại địa chỉ https://bidv.com.vn/ , chọn mục “Ngân hàng trực tuyến” hoặc truy cập đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/ dùng bộ Tên đăng nhập và Mật khẩu của BIDV Online để bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ SmartBanking.

9. Tôi đang sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking, tôi phải làm gì để sử dụng dịch vụ SmartBanking thế hệ mới?

Trả lời:

Quý khách chỉ cần nâng cấp ứng dụng BIDV SmartBanking (cập nhật ứng dụng) lên phiên bản mới nhất trên kho ứng dụng (App Store/ CH Play), nhập tên truy cập và mật khẩu BIDV SmartBanking hoặc đăng nhập bằng Vân tay/Face ID để bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ SmartBanking.

BIDV khuyến nghị Quý khách nên thực hiện thao tác Cập nhật ứng dụng từ kho để giữ nguyên các cài đặt đăng nhập bằng Vân tay/Face ID. Nếu quý khách xóa Ứng dụng cũ đi và tải lại ứng dụng mới thì Quý khách vẫn sử dụng được dịch vụ hoàn toàn bình thường, nhưng sẽ không đăng nhập được bằng Vân tay/Face ID (nếu có) đã cài trước đó.

10. Tôi đang ở nước ngoài, tôi có chuyển đổi để sử dụng dịch vụ SmartBanking được không?

Trả lời:

Quý khách ở nước ngoài hoàn toàn có thể chuyển đổi để sử dụng dịch vụ SmartBanking:

  • Trường hợp không thay đổi điện thoại đăng nhập, Quý khách chỉ cần nâng cấp ứng dụng BIDV SmartBanking (cập nhật ứng dụng) lên phiên bản mới nhất trên kho ứng dụng (App Store/ CH Play), nhập tên truy cập và mật khẩu BIDV SmartBanking hoặc đăng nhập bằng Vân tay/Face ID để bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ SmartBanking.
  • Trường hợp thay đổi điện thoại đăng nhập hoặc xóa app đi tải lại, Quý khách cần đăng ký dịch vụ Chuyển vùng quốc tế và nhận được tin nhắn SMS từ nhà mạng viễn thông.
  • BIDV khuyến nghị Quý khách nên thực hiện chuyển đổi trên chính thiết bị cũ, thao tác Cập nhật ứng dụng từ kho.
11. Tôi đã đăng ký dịch vụ BIDV SmartBanking nhưng tôi quên mật khẩu dịch vụ, tôi cần làm gì để sử dụng dịch vụ SmartBanking thế hệ mới?

Trả lời:

Trong trường hợp này, BIDV có hỗ trợ cấp lại mật khẩu dịch vụ BIDV Online, tuy nhiên hệ thống BIDV Online sẽ ngừng cung cấp khi chuyển đổi lên hệ thống Smartbanking thế hệ mới. Theo đó, Quý khách vui lòng đến điểm giao dịch của BIDV để được hỗ trợ chuyển đổi.

12. Tôi đã đăng ký dịch vụ BIDV Online nhưng tôi quên mật khẩu dịch vụ, tôi cần làm gì để sử dụng dịch vụ SmartBanking thế hệ mới

Trả lời:

Trong trường hợp này, BIDV có hỗ trợ cấp lại mật khẩu dịch vụ BIDV Online, tuy nhiên hệ thống BIDV Online sẽ ngừng cung cấp khi chuyển đổi lên hệ thống Smartbanking thế hệ mới. Theo đó, Quý khách vui lòng đến điểm giao dịch của BIDV để được hỗ trợ chuyển đổi.

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

13. Tôi muốn đăng ký sử dụng Ngân hàng số SmartBanking thì phải đăng ký ở đâu và phải làm các thủ tục gì?

Trả lời:

Quý khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking bằng các cách đơn giản như sau:

  • Đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkbsb1.htm
  • Đăng ký mới dịch vụ SmartBanking tại chức năng “Đăng ký Online” dành cho khách hàng đã có tài khoản tại BIDV
  • Đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc; Khi đi đăng ký sử dụng dịch vụ, Quý khách cần mang theo:
    • Bản gốc Chứng minh nhân dân (CMND)/Hộ chiếu/Thẻ căn cước;
    • Bản đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử.
14. Sau khi đăng ký Ngân hàng số SmartBanking, Ngân hàng gửi cho tôi Tên đăng nhập và Mật khẩu sử dụng SmartBanking bằng cách nào?

Trả lời:

Tên đăng nhập dịch vụ SmartBanking: là số điện thoại đăng ký của Quý khách.

– Mật khẩu truy cập: quý khách mặc định sẽ nhận được mật khẩu được gửi theo 01 trong 03 hình thức như dưới đây, tùy thuộc vào yêu cầu của quý khách tại Bản đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử:

+ Nhận qua tin SMS gửi đếnvào Số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký tại Bản đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử.

+ Nhận qua vào Email

+ Nhận bản giấy thông báo mật khẩu được in tại quầy giao dịch. Trên cơ sở mật khẩu mặc định do BIDV cung cấp, Quý khách cần thiết lập mật khẩu mới để đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản SmartBanking của Quý khách.

Lưu ý: Vì lý do an toàn của Quý khách, giao dịch đăng ký sử dụng dịch vụ SmartBanking tại các điểm giao dịch của BIDV được yêu cầu thực hiện bởi chính chủ tài khoản. Việc thực hiện đăng ký theo ủy quyền sẽ phụ thuộc vào chính sách khách hàng của ngân hàng trong từng thời kỳ. Quý khách vui lòng liên hệ với Hotline của BIDV theo số điện thoại 1900 9247 hoặc các điểm giao dịch của BIDV để có thông tin chi tiết.

15. Tôi có nhiều tài khoản mở tại các Chi nhánh BIDV khác nhau. Tôi sẽ phải đăng ký dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking ở đâu, có cần phải đăng ký riêng cho từng tài khoản không?

Trả lời:

Quý khách chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking 01 lần duy nhất và có thể đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BIDV hoặc đăng ký mới dịch vụ SmartBanking tại chức năng “Đăng ký Online”.

16. Tôi không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking thì phải làm gì?

Trả lời:

Quý khách vui lòng đến quầy giao dịch của BIDV để đăng ký ngừng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.

Trong trường hợp khẩn cấp, Quý khách vui lòng gọi điện Hotline 1900 9247 để được hỗ trợ tạm khóa dịch vụ kịp thời để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, sau đó đến các điểm giao dịch của BIDV để yêu cầu ngừng dịch vụ.

ĐĂNG NHẬP

17. Làm thế nào để đăng nhập dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking?

Trả lời:

Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau:

– Truy cập địa chỉ https://smartbanking.bidv.com.vn/ hoặc mở ứng dụng SmartBanking tải về từ các kho ứng dụng App Store và CH Play.

– Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập dịch vụ.

Lưu ý: Thiết bị của quý khách cần có kết nối Internet để sử dụng dịch vụ

18. Tôi cần làm gì trong lần đăng nhập đầu tiên?

Trả lời:

  • Ngân hàng yêu cầu Quý khách thực hiện thay đổi Mật khẩu đăng nhập trong lần đăng nhập đầu tiên.
  • Kích hoạt Smart OTP theo hướng dẫn của ứng dụng để xác thực cho các giao dịch trên cả 2 kênh Internet và Mobile Banking theo các bước:
    • Cài mã PIN
    • Thực hiện đủ 03 giao dịch xác thực bằng SMS OTP (tổng giá trị tối đa 100 triệu đồng/ ngày) để chuyển sang xác thực bằng mã PIN Smart OTP

Lưu ý: Giao dịch phát sinh SMS OTP không bao gồm các loại: Chuyển cùng chủ tài khoản, Tiết kiệm online, Bán ngoại tệ, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn điện/ nước/ viễn thông/ truyền hình dưới 5 triệu đồng.

19. Tôi muốn thay đổi tên đăng nhập SmartBanking, tôi cần làm gì?

Trả lời:

Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, tên đăng nhập dịch vụ SmartBanking là số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký với BIDV. Trong trường hợp Quý khách thay đổi số điện thoại (tên đăng nhập), Quý khách vui lòng đến các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ.

20. Tôi muốn có nhiều Tên đăng nhập sử dụng dịch vụ SmartBanking?

Trả lời:

BIDV chỉ cấp 01 Tên đăng nhập duy nhất cho Quý khách tại 1 thời điểm.

21. Mật khẩu sử dụng dịch vụ SmartBanking nên được đặt như thế nào?

Trả lời:

  • Mật khẩu sử dụng dịch vụ SmartBanking phải có độ dài từ 8 – 20 ký tự, bao gồm: Ký tự chữ, ký tự số và ký tự đặc biệt. Ví dụ: B@123456; 123456@D; a@123456.
  • Để đảm bảo an toàn, Quý khách hàng không cài đặt mật khẩu bằng thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 123456…, tránh viết mật khẩu ra giấy hoặc ghi chép dưới hình thức khác;
  • Quý khách nên thay đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu định kỳ 06 tháng/lần)
22. Tôi phải làm gì nếu quên Tên đăng nhập hoặc Mật khẩu của dịch vụ?

Trả lời:

Quý khách có thể yêu cầu BIDV cấp lại tên truy cập/mật khẩu truy cập tại:

  • Các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc;
  • Chức năng Quên mật khẩu trên trình duyệt web/ứng dụng SmartBanking (áp dụng đối với Khách hàng chưa bị khóa tên đăng nhập).
23. Ngân hàng có tạm ngừng truy cập dịch vụ SmartBanking của tôi không nếu tôi nhập sai Mật khẩu không?

Trả lời:

Để bảo đảm an toàn cho Quý khách, Quý khách sẽ bị tạm khóa dịch vụ khi Quý khách đăng nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp. Trong trường hợp này, Quý khách cần đến điểm giao dịch bất kỳ của BIDV để mở lại dịch vụ.

24. Đăng nhập trên trình duyệt Web của máy tính và điện thoại (Internet Banking) không yêu cầu nhập SMS OTP như khi tôi đăng nhập App SmartBanking trên các thiết bị khác nhau. Vậy tôi có thể quản lý việc đăng nhập trên trình duyệt Web bằng cách nào?

Quý khách có thể quản lý việc đăng nhập SmartBanking trên trình duyệt Web tại menu: Cài đặt đăng nhập bằng 1 trong 2 hoặc cả 2 lựa chọn dưới đây:

  • Bật [Khóa đăng nhập trên trình duyệt Web]: Để khóa đăng nhập trên Internet Banking.
  • Bật [Xác thực đăng nhập trên trình duyệt Web]: Mọi đăng nhập trên Internet Banking sẽ được gửi thông báo về ứng dụng Mobile Banking để yêu cầu xác thực.

SỬ DỤNG DỊCH VỤ

25. Tính năng Cài đặt chức năng yêu thích có gì nổi bật?

Trả lời:

Tính năng Cài đặt chức năng yêu thích giúp Quý khách tự cài đặt các chức năng, dịch vụ thường xuyên sử dụng, để hiển thị tại vị trí dễ quan sát trên màn hình, giúp Quý khách thực hiện giao dịch nhanh chóng theo nhu cầu của mình.

26. Tôi đang sử dụng dịch vụ SmartBanking thì chương trình hiển thị thông báo “Thời gian truy cập sử dụng dịch vụ đã hết. Quý khách vui lòng đăng nhập lại”?

Trả lời:

Vì lý do an toàn của Quý khách, nếu Quý khách đăng nhập vào chương trình và trong một khoảng thời gian nhất định không có thao tác sử dụng dịch vụ, chương trình sẽ thông báo hết thời gian truy cập. Khi nhận được thông báo này, Quý khách chỉ cần sử dụng đúng Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập lại.

27. Tôi phải làm gì nếu không muốn cho xem tin biến động số dư ở mục Thông báo nếu chưa đăng nhập?

Trả lời:

Quý khách vui lòng đăng nhập ứng dụng SmartBanking trên điện thoại > Chọn menu Thông báo > Chọn Biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình > Bỏ tích chọn [Xem thông báo BĐSD trước đăng nhập].

28. Làm thế nào để thay đổi số tài khoản mặc định hiển thị tại trang chủ?

Trả lời:

Để thay đổi, Quý khách nhấn vào số tài khoản đang hiển thị mặc định > Chọn tài khoản mới tại màn hình Popup Chọn tài khoản thanh toán mặc định > Nhấn xong.

29. Tôi đã kích hoạt Smart OTP nhưng vẫn được yêu cầu xác thực giao dịch bằng SMS OTP, tôi cần làm gì?

Trả lời:

Để hoàn tất quy trình kích hoạt Smart OTP, sau khi cài đặt mã PIN Smart OTP, Quý khách cần Thực hiện đủ 02 giao dịch xác thực bằng SMS OTP (tổng giá trị tối đa 100 triệu đồng/ ngày) để chuyển sang xác thực bằng mã PIN Smart OTP.

Lưu ý: Giao dịch phát sinh SMS OTP không bao gồm các loại: Chuyển cùng chủ tài khoản, Tiết kiệm online, Bán ngoại tệ, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn điện/ nước/ viễn thông/ truyền hình dưới 5 triệu đồng.

30. Màn hình xác thực giao dịch trên Internet Banking hiển thị mã QR, làm thế nào để tiếp tục xác thực giao dịch?

Trả lời:

Sau khi đã kích hoạt thành công Smart OTP trên Mobile Banking (Đã cài PIN Smart OTP và thực hiện đủ 03 GD xác thực bằng SMS OTP), trường hợp thực hiện giao dịch bằng Internet Banking, tại bước xác thực giao dịch Quý khách thực hiện như sau:

– Mở SmartBanking phiên bản Mobile, không thực hiện đăng nhập

– Chọn chức năng Smart OTP tại cụm Cài đặt

– Quét mã QR ở màn hình xác thực giao dịch của Internet Banking để xác thực

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

31. Tôi không thể đăng nhập dịch vụ SmartBanking dù thông tin tôi nhập là chính xác?

Trả lời:

Quý khách vui lòng kiểm tra lại chương trình gõ tiếng việt/chế độ gõ chữ hoa chữ thường (phím Caps Lock) trên máy tính. Có thể chương trình vẫn bật và làm cho quá trình gõ mật khẩu của Quý khách bị sai. Ngoài ra, quý khách có thể tích chọn vào biểu tượng hình con mắt tại dòng nhập mật khẩu để chương trình hiển thị mật khẩu quý khách đã gõ, giúp quý khách kiểm soát được tính chính xác của thông tin đã nhập

32. Tôi mở ứng dụng SmartBanking lên nhưng ứng dụng tự động thoát ra hoặc đang giao dịch nhưng bị tự động thoát ra. Trong trường hợp này tôi cần làm gì?

Trả lời:

Quý khách vui lòng thực hiện theo các bước như sau: – Liên hệ với tổng đài hoặc cán bộ tại các điểm giao dịch của BIDV để phản ánh vấn đề và cung cấp các thông tin để cán bộ BIDV hỗ trợ kiểm tra như sau: Tên đăng nhập, dòng điện thoại (ví dụ Iphone 12 Promax, Samsung Galaxy Note 20…), phiên bản Hệ điều hành (ví dụ iOS 14, Android 11…) – Chờ cán bộ hỗ trợ của BIDV liên hệ lại để thông báo về phương án xử lý.

33. Tôi đăng nhập ứng dụng SmartBanking đúng tên đăng nhập và mật khẩu nhưng hệ thống thông báo Thông tin không hợp lệ.

Trả lời:

Thông thường là do thời gian cài đặt trên thiết bị sai lệch so với thời gian của ứng dụng, thông thường là do thiết bị không đặt chế độ tự động đồng bộ thời gian. Quý khách thực hiện như sau:

  • Xóa ứng dụng Smart Banking
  • Đồng bộ thời gian theo mạng từ phần Cài đặt chung: Cài đặt Ngày giờ > Bật chế độ tự động đồng bộ thời gian.
  • IOS : Chọn Tự động đồng bộ > Bật Tự động đồng bộ (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại)
  • Android: Chọn Tự động lấy ngày giờ theo mạng (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại)
  • Download lại App từ kho ứng dụng App Store/ CH Play và sử dụng dịch vụ.
34. Tôi muốn sử dụng gói hạn mức cao nhưng khi kích hoạt Smart OTP báo lỗi: “Kích hoạt Smart OTP không thành công do ứng dụng đang được cài đặt trên thiết bị Root hoặc Jailbreak…”

Trả lời:

Để đảm bảo an toàn giao dịch, BIDV không cho phép kích hoạt phương thức xác thực Smart OTP trên các thiết bị Root/ Jailbreak (đã bị can thiệp phần cứng). Để tiếp tục sử dụng dịch vụ với gói hạn mức cao quý khách vui lòng sử dụng trên thiết bị không Root/Jailbreak, hoặc chuyển sang gói hạn mức cơ bản với phương thức xác thực là SMS OTP.

35. Tôi thực hiện cài đặt mã PIN Smart OTP hoặc xác nhận giao dịch thì nhận thông báo lỗi “GD lỗi do thời gian trên thiết bị chưa chính xác. Quý khách vui lòng đồng bộ lại thời gian tại chức năng cài đặt của thiết bị”

Trả lời:

Do thời gian cài đặt trên thiết bị sai lệch so với thời gian của ứng dụng, thông thường là do thiết bị không đặt chế độ tự động đồng bộ thời gian. Quý khách thực hiện như sau:

Vào chức năng Cài đặt của điện thoại > Cài đặt chung > Cài đặt Ngày giờ > Bật chế độ tự động đồng bộ thời gian.

36. Tôi không nhận được tin nhắn SMS OTP để kích hoạt và thực hiện giao dịch trên SmartBanking?

Trả lời:

Quý khách vui lòng kiểm tra cài đặt lọc tin nhắn của thiết bị. Nếu có chặn tin từ tổng đài thì bỏ phần chặn này đi.

  • Cách 1: Thay sim của thiết bị nhận OTP hiện tại sang 01 thiết bị khác và sử dụng dịch vụ để xem trên thiết bị mới có nhận được OTP hay không.
  • Cách 2: Kiểm tra phần cài đặt tin nhắn của điện thoại, xem có chặn các tin nhắn từ tổng đài hay không.

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

37. One-time-password (OTP) là gì?

Trả lời:

OTP là mật khẩu sử dụng một lần do BIDV cung cấp cho khách hàng mỗi khi Quý khách thực hiện một giao dịch thanh toán trên SmartBanking để định danh chính xác khách hàng. Mật khẩu này chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất nên có thể đảm bảo an toàn cho khách hàng.

38. Tôi có thể nhận OTP như thế nào?

Trả lời:

OTP dùng để xác thực giao dịch trên SmartBanking gồm các loại sau:

  • OTP Capcha: là mã OTP được hiển thị trên màn hình xác nhận giao dịch của ứng dụng SmartBanking để khách hàng nhập và xác thực. (Chỉ với một số giao dịch tài chính nhất định).
  • SMS OTP: là phương thức xác thực trong đó mã OTP được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại đăng ký nhận OTP của Khách hàng.
  • Smart OTP: là phương thức xác thực được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking cho phép khách hàng xác thực giao dịch giá trị cao theo quy định của NHNN bằng cách nhập mã PIN Smart OTP đã cài đặt.
39. Tôi có thể thay đổi số điện thoại nhận OTP không?

Trả lời:

Ứng dụng SmartBanking được tích hợp phương thức xác thực cho các giao dịch giá trị cao Smart OTP nên yêu cầu các thiết bị sử dụng cần có mật khẩu để tăng tính bảo mật, tăng thêm 1 lớp bảo vệ tài khoản của Quý khách. Quý khách vui lòng vào chức năng Cài đặt của điện thoại để đặt mật khẩu cho thiết bị

40. Tôi nên chọn hình thức nhận OTP nào để khi ra nước ngoài vẫn có thể thực hiện các giao dịch trên SmartBanking?

Trả lời:

  • Với các phương thức xác thực BIDV đang cung cấp (SMS OTP, Smart OTP), Quý khách hàng đều có thể thực hiện được giao dịch trên SmartBanking khi ra nước ngoài.
  • Đối với hình thức nhận OTP qua SMS, Quý khách cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế của đơn vị viễn thông.
  • Đối với phương thức xác thực Smart OTP, Quý khách cần đăng ký sử dụng, kích hoạt Smart OTP và có điện thoại đảm bảo kết nối được với Internet.
  • Xin vui lòng lưu ý, trường hợp Quý khách thay đổi điện thoại đăng nhập ứng dụng, cần kích hoạt lại Smart OTP khi đó Quý khách cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế của đơn vị viễn thông để nhận SMS OTP kích hoạt. Do vậy, trong trường hợp này, BIDV khuyến cáo Quý khách nên sử dụng Smart OTP, không thay đổi điện thoại đăng nhập hoặc xóa và tải lại ứng dụng để tránh phải phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ của bên thứ ba cung cấp dịch vụ viễn thông.
41. Tôi quên mã PIN Smart OTP, có cách nào để tiếp tục thực hiện giao dịch

Trả lời:

Quý khách có thể cài đặt lại mã PIN Smart OTP theo hướng dẫn:

  1. Đăng nhập SmartBanking trên điện thoại
  2. Tại cụm chức năng Cài đặt > Chọn Smart OTP
  3. Chọn Quên PIN Smart OTP và làm theo các bước ứng dụng hiển thị.

Lưu ý: Chỉ thực hiện được khi chưa bị khóa do nhập sai mã PIN Smart OTP từ 05 lần trở lên

42. Tại sao tôi nhận được thông báo Cài đặt mật khẩu/ passcode cho thiết bị khi cài đặt mã PIN Smart OTP và thực hiện giao dich?

Trả lời:

Để tăng tính bảo mật, tăng thêm 1 lớp bảo vệ tài khoản của Quý khách, Ứng dụng Smart Banking phiên bản mới yêu cầu các thiết bị cài đặt phải có mật khẩu để mở thiết bị, trước khi đăng nhập vào ứng dụng SmartBanking.

Quý khách vui lòng vào chức năng Cài đặt của điện thoại để đặt mật khẩu cho thiết bị

ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ – EKYC

43. eKYC là gì?

Trả lời:

eKYC là giải pháp định danh xác thực khách hàng điện tử, cho phép ngân hàng định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học (biometrics) mà không cần gặp mặt trực tiếp như quy trình giao dịch truyền thống.

44. Was ist der Unterschied zwischen einem Konto, das mit der elektronischen Identifikationsmethode eKYC eröffnet wurde, und einem Konto, das mit einer direkten Transaktionsmethode bei der Bank eröffnet wurde?

Trả lời:

Với phương thức định danh xác thực điện tử eKYC, khách hàng chỉ cần vài phút đăng ký, xác thực và định danh 100% online và không phải đến chi nhánh ngân hàng để hoàn thiện thủ tục.

Sau khi đăng ký, khách hàng được cung cấp ngay tài khoản để thực hiện các giao dịch hay sử dụng các dịch vụ tiện ích online khác của BIDV. Đặc biệt với khách hàng đăng ký bằng giấy Chứng minh nhân dân 12 số hoặc Căn cước công dân, với tài khoản eKYC khách hàng được thực hiện giao dịch, chuyển tiền với hạn mức 1 triệu/giao dịch, 5 triệu/ngày và tối đa 100 triệu/tháng.

Ngoài ra, với gói dịch vụ eKYC, khách hàng có thể chọn phát hành thẻ vật lý để rút tiền thuận lợi bằng QR Code.

Quý khách có thể chuyển đổi thẻ phi vật lý (nếu có) thành thẻ vật lý hoặc đề nghị nâng hạn mức giao dịch cao hơn tại bất kỳ điểm giao dịch của BIDV.

45. Entstehen mir Kosten für die Eröffnung eines Kontos per eKYC-Methode?

Trả lời:

Khách hàng được miễn phí mở tài khoản, không yêu cầu số dư tối thiểu ban đầu và miễn 12 tháng phí quản lý tài khoản eKYC. Tài khoản eKYC yêu cầu duy trì số dư tối thiểu 50.000 VNĐ trên tài khoản.

46. ​​​​Welche Dokumente benötige ich, um mich für die elektronische Identifizierung vorzubereiten und ein Konto in der SmartBanking-Anwendung zu eröffnen?

Trả lời:

Quý khách cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ tùy thân như giấy CMND, Căn cước công dân, Hộ chiếu.

47. Wie eröffne ich ein Konto bei BIDV mit der eKYC-Identifikationsmethode?

Trả lời:

  • Quý khách vui lòng tải ứng dụng SmartBanking trên các kho của Hệ điều hành (App Store, CH Play) và chọn menu “Đăng ký” ngay trên màn hình trang chủ của ứng dụng.
  • Thực hiện các bước theo hướng dẫn trên màn hình bao gồm chụp ảnh hai mặt của giấy tờ tùy thân, chụp selfie ảnh chân dung và điền thêm một số thông tin theo yêu cầu.

KARTENSERVICE

48. Ich möchte Online-Transaktionen per Karte verwalten, wie kann ich das im SmartBanking-Service tun?

Trả lời:

Ứng dụng SmartBanking Thế hệ mới hỗ trợ việc quản lý các giao dịch trực tuyến thông qua tính năng cho phép Khóa/Mở khóa tính năng giao dịch trực tuyến đối với từng thẻ. Quý khách có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:  

  • Mở thanh toán trực tuyến: Chọn Dịch vụ thẻ => Chọn thẻ => Chọn Khóa/mở khóa thanh toán trực tuyến => Màn hình hiển thị trạng thái hiện tại của GD trực tuyến và yêu cầu mở thanh toán trực tuyến và thực hiện tiếp theo hướng dẫn.
  • Khóa thanh toán trực tuyến: Chọn Dịch vụ thẻ => Chọn thẻ => Chọn Khóa/mở khóa thanh toán trực tuyến => Màn hình hiển thị trạng thái hiện tại của GD trực tuyến và yêu cầu mở thanh toán trực tuyến và thực hiện tiếp theo hướng dẫn
49. Was soll ich tun, wenn ich meine Karte verliere/vermute, dass meine Karte missbräuchlich verwendet wurde oder meine Karte vorübergehend sperren möchte?

Trả lời:

Quý khách có thể thực hiện khóa thẻ ngay trên ứng dụng SmartBanking bằng việc lựa chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ => Chọn Thẻ => chọn Khóa/mở khóa thẻ => chọn lý do khóa và thực hiện tiếp các hướng dẫn trên ứng dụng. Sau khi khóa thẻ, nếu vẫn có nhu cầu sử dụng thẻ, quý khách có thể tới các điểm giao dịch BIDV trên toàn quốc để đề nghị phát hành thẻ mới/kích hoạt lại thẻ.

50. Kann ich meine internationale Karte bei SmartBanking reaktivieren?

Trả lời:

  • Quý khách vui lòng chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ => Chọn Thẻ => chọn Khóa/mở khóa thẻ => chọn yêu cầu Mở khóa thẻ và thực hiện tiếp các hướng dẫn trên ứng dụng.

Lưu ý: Quý khách chỉ có thể kích hoạt thẻ trên SmartBanking nếu trước đó thẻ bị khóa với lý do là “Tạm ngừng sử dụng”.

51. Was soll ich tun, wenn ich mehr als erlaubt die falsche PIN eingegeben habe?

Trả lời:

BIDV cho phép Quý khách kích hoạt PIN trên ứng dụng SmartBanking để tiếp tục sử dụng trong trường hợp Quý khách vẫn còn nhớ số PIN chính xác.

  • Đối với thẻ quốc tế: chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ =>chọn thẻ => chọn Kích hoạt lại PIN. Trường hợp không thể nhớ số PIN, quý khách hãy đến các điểm giao dịch của BIDV để đề nghị cấp lại PIN.
  • Đối với thẻ Ghi nợ nội địa, Quý khách có thể Kích hoạt lại thẻ ở trạng thái tạm khóa do nhập sai PIN 3 lần bằng việc lựa chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ =>chọn thẻ => chọn Kích hoạt lại PIN và tiếp tục sử dụng thẻ theo số PIN cũ. Trường hợp không thể nhớ số PIN, quý khách hãy đến các điểm giao dịch của BIDV để đề nghị phát hành lại thẻ.
52. Kann ich meine Kreditkartenabrechnung an Feiertagen oder außerhalb der Bürozeiten bezahlen?

Trả lời:

Quý khách có thể thanh toán sao kê thẻ tín dụng vào ngày nghỉ hoặc ngoài giờ hành chính qua SmartBanking. Trên SmartBanking, nếu muốn thanh toán dư nợ cho chính mình, quý khách chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ => chọn số thẻ => chọn Thanh toán dư nợ sau đó thực hiện các thao tác theo hướng dẫn. Nếu muốn thanh toán thẻ tín dụng cho người khác, quý khách chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ => chọn Thanh toán thẻ tín dụng cho người khác. Tại màn hình thanh toán, quý khách chọn các thông tin tài khoản nguồn, số tài khoản thẻ của người mà quý khách sẽ thanh toán hộ, nhập số tiền thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.

Lưu ý: Với các giao dịch thanh toán dư nợ sau 17h hàng ngày có thể sẽ được ghi nhận vào ngày hôm sau.

53. Wie viel muss ich bezahlen, wenn ich mein Kreditkartenguthaben bezahle?

Trả lời:

Việc thanh toán số tiền nào là hoàn toàn theo nhu cầu của khách hàng tuy nhiên trước khi thực hiện thanh toán, quý khách nên có thói quen tra cứu các thông tin về dư nợ sao kê, ngày đến hạn thanh toán trước khi thực hiện giao dịch. Tại màn hình thanh toán, ứng dụng hiển thị các lựa chọn:

– Số dư nợ cuối kỳ (thanh toán đủ số ngày trong hạn thanh toán sẽ đảm bảo khách hàng không bị lãi),

– Số dư nợ tối thiểu (thanh toán đủ số này trong hạn thanh toán sẽ đảm bảo không bị phạt chậm thanh toán)

– Số khác (cho phép nhập dư nợ hiện tại hoặc bất kỳ số tiền nào khách hàng muốn thanh toán để hoàn/gia tăng hạn mức chi tiêu của thẻ).

54. Wo kann ich den QR-Zahlungsdienst (QR Pay) nutzen?

Trả lời:

Quý khách hàng có thể sử dụng tính năng QR Pay tại mạng lưới các cửa hàng và website bán hàng có liên kết thanh toán QR với BIDV và Vnpay.

55. Kann ich nach Erhalt der Karte in der Filiale die inländische Debitkarte (GNND) direkt im SmartBanking der neuen Generation aktivieren?

Trả lời:

Quý khách hoàn toàn có thể thực hiện kích hoạt thẻ GNNĐ ngay trên ứng dụng sau khi nhận thẻ tại Chi nhánh bằng cách nhập mã kích hoạt trên ứng dụng. Thẻ sau khi kích hoạt, Quý khách thực hiện giao dịch đổi PIN lần đầu để thực hiện giao dịch ngay.  Dịch vụ SmartBanking thế hệ mới hỗ trợ đồng thời hai tính năng: Kích hoạt thẻ GNNĐ lần đầu, Đổi PIN thẻ GNNĐ để thuận tiện cho Quý khách trong quá trình sử dụng.

56. Kann ich nach Ausstellung der Karte die PIN der Domestic Debit Card (GNND) direkt in der App ändern?

Trả lời:

Ứng dụng Smartbanking thế hệ mới hỗ trợ Quý khách có thể thực hiện giao dịch đổi PIN lần đầu cho thẻ GNNĐ ngay sau khi phát hành thẻ để thực hiện ngay các giao dịch thanh toán/rút tiền mà không cần phải ra máy ATM. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, Quý khách có thể chủ động thực hiện thay đổi số PIN theo ý muốn để phòng tránh các rủi ro lộ số PIN.

57. Wenn ich Online-Transaktionen sperre, werden Transaktionen durchgeführt, ohne meine Karte vorzuzeigen?

Trả lời:

Dịch vụ SmartBanking thế hệ mới tích hợp 2 chức năng khóa/mở giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce) và khóa/mở giao dịch không xuất trình thẻ thành 1 giao dịch “Khóa giao dịch thanh toán trực tuyến”. Do đó khi thực hiện khóa giao dịch trực tuyến trên ứng dụng SmartBanking, các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce) và giao dịch không xuất trình thẻ sẽ không thực hiện được.

58. Ich sehe die Funktion „Gesundheitskarte aufladen“ im SmartBanking-Service der neuen Generation, aber ich weiß nicht, was das ist?

Trả lời:

Tính năng Nạp tiền thẻ Y tế là tính năng mới trên dịch vụ SmartBanking thế hệ mới. Quý khách có thể sử dụng tính năng này để nạp tiền vào các thẻ Y tế do BIDV triển khai tại các Bệnh viện (như Bệnh viện nhân dân Gia Định, Bệnh viện Đà Nẵng….). Thẻ Y tế được sử dụng để thanh toán cho các chi phí khám, chữa bệnh tại Bệnh viện, Quý khách không cần mang theo tiền mặt.

Việc nạp tiền rất thuận tiện và đơn giản, tương tư như một giao dịch chuyển khoản thông thường. Quý khách có thể đăng ký sử dụng thẻ Y tế tại các bệnh viện đã hợp tác với BIDV và sử dụng ứng dụng SmartBanking để nạp tiền thay vì phải thực hiện nạp tiền tại các Quầy thu ngân tại Bệnh viện.

59. Wenn ich die Medical Card in der App auflade, sehe ich die Fehlermeldung „Ungültige Karteninformationen. Bitte erneut prüfen“, obwohl ich die richtige Kartennummer eingegeben habe. Was soll ich in diesem Fall tun?

Trả lời:

Thẻ Y tế chỉ sử dụng được nếu được liên kết với bệnh nhân tại bệnh viện, và được phép hoạt động (thẻ không bị khoá). Do đó, khi nhận được thông báo này, Quý khách vui lòng kiểm tra lại với bệnh viện để đảm bảo: thẻ đã được liên kết với bệnh nhân và thẻ đang hoạt động.

60. Wenn ich meine Gesundheitskarte auflade, wird mein Konto abgebucht, aber ich habe nicht gesehen, dass das Geld auf die Gesundheitskarte geladen wurde. Was kann ich machen?

Trả lời:

Nếu tài khoản tiền gửi của Quý khách đã bị trừ tiền nhưng kiểm tra thẻ tại Bệnh viện chưa được tăng số dư tương ứng, Quý khách vui lòng thực hiện giao dịch khác để tiếp tục sử dụng dịch vụ. BIDV sẽ thực hiện đối soát tại hệ thống xử lý và hoàn trả tiền vào tài khoản của Quý khách trong trường hợp giao dịch quý khách thực hiện trước đó được xác định không thành công

BELOHNUNGEN FÜR DIE BIDV-MITGLIEDSCHAFT

61. Wie trete ich BIDV Membership Rewards bei?

Trả lời:

Quý khách chỉ cần đăng ký và sử dụng dịch vụ BIDV Smartbanking.

62. Ist die Teilnahme am Programm kostenpflichtig?

Trả lời:

Quý khách không mất phí khi tham gia chương trình.

63. Kann ich neben den BIDV-Mitgliedschaftsprämien auch andere Werbeaktionen nutzen?

Trả lời:

Khi tham gia Chương trình BIDV Membership Rewards, Quý khách vẫn có thể được hưởng ưu đãi theo các chương trình khác của BIDV theo quy định của chương trình.

64. Wie lange dauert das BIDV Membership Rewards-Programm?

Trả lời:

BIDV Membership Rewards là chương trình lâu dài để chăm sóc và tri ân khách hàng thân thiết của BIDV. Chương trình được triển khai cho đến khi có thông báo dừng triển khai.

65. Wie sammle ich B-Punkte im Rahmen des BIDV Membership Rewards Program?

Trả lời:

  • Sử dụng các sản phẩm được tích điểm
  • Được tặng điểm nhân dịp các sự kiện đặc biệt, trò chơi do BIDV tổ chức hoặc từ các chương trình khuyến mại của BIDV triển khai từng thời kỳ.
66. Wie überprüfe ich meine gesammelten B-Punkte?

Trả lời:

Quý khách có thể kiểm tra điểm tích lũy B-point bằng các phương thức sau:

Bước 1: Đăng nhập app BIDV SmartBanking trên smartphone

Bước 2: Đăng nhập thông qua website: https://smartbanking.bidv.com.vn/dang-nhap

Bước 3: Kiểm tra tại quầy giao dịch của Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất

Bước 4: Gọi điện đến hotline: 19009247.

67. Welche Arten von B-Punkten gibt es?

Trả lời:

Điểm B-point được thưởng sẽ phân thành 03 loại tùy thuộc sản phẩm KH giao dịch: Điểm hoàn tiền (tích lũy từ các giao dịch thẻ cashback), Điểm đổi dặm (tích lũy từ các giao dịch thẻ Infinite) và Điểm đổi quà (tích lũy từ các giao dịch thẻ và sản phẩm khác theo thể lệ).

68. Verfallen B-Punkte?

Trả lời:

Điểm thưởng của Quý khách sẽ hết hạn vào ngày 31/12 của năm tiếp theo. 

Ví dụ: Điểm thưởng phát sinh trong khoảng từ ngày 01/01/2022 đến 31/12/2022 sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2023 nếu Quý khách không thực hiện đổi quà. 

69. Wie lange werden B-Punkte nach der Transaktion aktualisiert?

Trả lời:

Điểm được cập nhật trong vòng 24h kể từ khi thực hiện giao dịch thành công (riêng đối với giao dịch thẻ quốc tế, điểm được cập nhật trong vòng 24h kể từ thời điểm giao dịch được ghi nhận vào hệ thống BIDV).

70. Giao dịch ngoại tệ có được tích điểm không?

Trả lời:

Có. Giao dịch sẽ được quy đổi về giá trị VND để tính điểm thưởng.

71. Điểm B có thể dùng để tặng quà gì?

Trả lời:

Quý khách có thể sử dụng điểm B-point để đổi nhiều loại quà tặng của chương trình:

  • Điểm hoàn tiền: dùng để đổi tiền vào thẻ tín dụng và các quà tặng khác
  • Điểm dặm bay: dùng để đổi dặm bay Bông sen vàng VNA và các quà tặng khác
  • Điểm đổi quà: dùng để đổi quà tặng khác

(Quà tặng khác bao gồm: Mua sắm tại trang thương mại điện tử VnShop và Nạp tiền điện thoại)

72. Tôi có thể xem và đổi danh mục quà tặng ở đâu?

Trả lời:

Quý khách có thể tham khảo danh mục quà và thực hiện đổi quà bằng chức năng Membership Rewards trên BIDV SmartBanking phiên bản ứng dụng di động và phiên bản web:

  1. Đăng nhập app BIDV SmartBanking trên smartphone
  2. Đăng nhập thông qua website: https://smartbanking.bidv.com.vn/dang-nhap
73. Điểm B có thể quy đổi thành tiền mặt không?

Trả lời:

Điểm B-Point không được quy đổi ra tiền mặt (ngoại trừ hình thức quà Hoàn tiền về thẻ tín dụng của Quý khách).

74. Tôi có thể tặng điểm B cho người khác không?

Trả lời:

Điểm B-Point không được sử dụng để chuyển nhượng và cho tặng

75. Đổi điểm lấy quà có mất phí không?

Trả lời:

Quý khách không mất phí khi đổi điểm lấy quà.

76. Có thể hủy quà tặng đã đổi không?

Trả lời:

Quý khách không thể hủy quà sau khi đã đổi quà thành công.

77. Mất bao lâu để nhận được điểm thưởng?

Trả lời:

Quý khách cần liên hệ với BIDV trong thời gian sớm nhất, nhưng không quá 30 ngày kể từ thời điểm điểm thưởng được ghi nhận vào tài khoản, hoặc kể từ thời điểm quý khách thực hiện giao dịch.

78. Nếu tôi đang tham gia chương trình Điểm thưởng Hội viên BIDV nhưng gặp vướng mắc hoặc muốn biết thêm thông tin liên quan, v.d. B. Các khoản chi không được cộng điểm, bị trừ điểm… liên hệ BIDV như thế nào?

Trả lời:

Quý khách vui lòng gọi đến hotline 19009247 để được giải đáp.

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kách chơi] Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất mới nhất 2023

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết [Kách chơi] Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking BIDV nhanh, đơn giản nhất mới nhất 2023! Kách Hay .Com hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Tài chính. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Kách Hay .Com chúc bạn ngày vui vẻ

Related Posts

[Kách chơi] 3 cách đăng ký Internet Banking Agribank online trên điện thoại mới nhất 2023

3 cách đăng ký Internet Banking Agribank online trên điện thoại – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc…

[Kách chơi] Ứng dụng BIDV Smart Banking: Ngân hàng điện tử BIDV | Link tải free, cách sử dụng mới nhất 2023

Ứng dụng BIDV Smart Banking: Ngân hàng điện tử BIDV | Link tải free, cách sử dụng – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ…

[Kách chơi] Ứng dụng ACB Online banking: Quản lý tài khoản ngân hàng ACB | Link tải free, cách sử dụng mới nhất 2023

Ứng dụng ACB Online banking: Quản lý tài khoản ngân hàng ACB | Link tải free, cách sử dụng – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông…

[Kách chơi] Cách đăng ký SMS Banking Vietcombank mới nhất 2023 mới nhất 2023

Cách đăng ký SMS Banking Vietcombank mới nhất 2023 – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa…

[Kách chơi] 2 cách đăng ký, đăng nhập ACB online, tạo tài khoản Internet Banking mới nhất 2023

2 cách đăng ký, đăng nhập ACB online, tạo tài khoản Internet Banking – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn…

[Kách chơi] 3 cách đăng ký Internet Banking Techcombank online không cần ra quầy mới nhất 2023

3 cách đăng ký Internet Banking Techcombank online không cần ra quầy – Kách Hay .Com đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có…